VOA: Học tiếng Anh qua tin tức - Nghĩa và cách dùng từ Connect (VOA)


Học tiếng Anh: http://www.facebook.com/Words.and.Idioms hiệu quả, nhanh chóng: Các chương trình của VOA Learning English for Vietnamese (http://www.voatiengviet.com/section/h...) có thể giúp các bạn cải tiến kỹ năng nghe, hiểu rõ cấu trúc và ngữ pháp, và sử dụng Anh ngữ một cách chính xác.

Chương trình luyện nghe nói và học từ vựng tiếng Anh bằng video qua tin tức thời sự quốc tế (Learning English - World in a Word). Học tiếng Anh: Nghĩa của từ Connect.

CONNECT là động từ có nghĩa là gắn kết, kết nối, hay liên hệ, thường được dùng với giới từ TO hay WITH. Danh từ của CONNECT là CONNECTION.

CONNECTION thường xuất hiện trong thành ngữ IN CONNECTION WITH SB/STH, có nghĩa là 'liên quan đến ai đó/việc gì'. Trái nghĩa với CONNECT là DISCONNECT. Tính từ WELL CONNECTED dùng để chỉ một người có người thân hay bạn bè giàu có, nhiều quyền thế.

Phần tiếng Anh:

There are problems with connections between the United States and the European Union. The problems follow news reports that America's National Security Agency has been spying on foreign leaders, including leaders of some top US allies. Europeans have warned the United States that "spying between friends" was simply "not acceptable." It seems that some kind of connections may actually lead to -- disconnections.

How about this connection! The city of Istanbul, Turkey, which is partly in Asia and partly in Europe, has unveiled the first tunnel in the world connecting two continents. The tunnel is below the famed Bosphorus Strait and fulfills the dream of a sultan who lived one hundred and fifty years ago. But its expense is fueling anti-government sentiment. Supporters of the tunnel hope anger over its cost will disappear when Istanbul's 15 million residents see how it eases the city's traffic gridlock.

And in Norway -- a new connection with the sun for people in a small industrial town that had always lived in the shadows. Engineers have installed three giant reflecting mirrors on the mountains above the town of Rjukan, where three thousand people live along the floor of a narrow valley where the sun never shined. The computer-controlled mirrors are designed to follow the sun's path throughout the year and redirect its rays down upon the town. What's more, solar-powered cells will see to it that the mirrors are automatically washed and adjusted for the best reflection.

Dịch sang tiếng Việt:

Mối liên hệ giữa Mỹ và Liên minh châu Âu đang gặp phải vấn đề. Những vấn đề xuất hiện sau khi có tin Cơ quan An ninh Quốc gia của Mỹ theo dõi các nhà lãnh đạo nước ngoài, bao gồm các nhà lãnh đạo một số nước đồng minh hàng đầu của Mỹ. Châu Âu cảnh báo Mỹ rằng "do thám bạn bè" đơn giản là "không thể chấp nhận được."

Thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ, một phần nằm ở châu Á và một phần ở châu Âu, đã ra mắt đường hầm đầu tiên trên thế giới nối liền hai châu lục. Đường hầm chạy dưới eo biển Bosphorus nổi tiếng và hoàn thành ước mơ của một vị vua sống cách đây 150 năm. Nhưng chi phí xây dựng làm dấy lên tình cảm chống chính phủ. Những người ủng hộ đường hầm hy vọng sự tức giận về chi phí xây dựng sẽ biến mất khi 15 triệu người dân Istanbul thấy được đường hầm này giúp giảm bớt tắc nghẽn giao thông như the nào.

Và ở Na Uy, một sự nối kết mới với mặt trời cho người dân ở một thành phố công nghiệp nhỏ vẫn sống trong bóng râm. Những kỹ sư đã lắp 3 tấm gương phản quang khổng lồ trên núi ở bên trên thành phố, nơi mà 3000 cư dân sống dưới nền thung lũng hẹp mặt trời không bao giờ chiếu tới. Những tấm gương do máy tính điều khiển được thiết kế để quay theo hướng mặt trời trong suốt năm và chuyển hướng tia nắng về thành phố. Hơn nữa, những tấm pin năng lượng mặt trời sẽ đảm bảo những tấm gương được tự động rửa sạch và điều chỉnh để phản chiếu ánh sáng tốt nhất.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo