WGPSG - Khai mạc Tuần lễ Giáo lý 2014


Nguồn: WGPSG

WGPSG -- Vào lúc 18g30 ngày 21.7.2014, tại hội trường GB Phạm Minh Mẫn thuộc Trung tâm Mục vụ TGP Sài Gòn, đã diễn ra buổi sinh hoạt cho tất cả giáo lý viên (GLV) trong TGP với chủ đề: “Hiệp Thông - cách thức mới để sống và hoạt động mục vụ trong Giáo hội” do Thuyết trình viên: Linh mục Giuse Nguyễn Văn Am, SDB.

Thành phần tham dự có: Lm. Phêrô Nguyễn Văn Hiền - Trưởng ban Giáo lý Tổng Giáo phận, Lm, Antôn Nguyễn Cao Siêu và quý cha Dòng Tên, Lm. Giuse Đào Nguyên Vũ, các giảng viên: anh Gioan Tạ Đình Vui (Giáo lý dự tòng), anh Gioakim Trương Đình Giai (Giáo lý hôn nhân), anh Micae Nguyễn Hạnh (Trưởng ban Giáo lý phổ thông) và 488 GLV đến từ 14 hạt trong TGP.

Mở đầu buổi sinh hoạt, một hoạt náo viên (anh Đạt) khởi động điệu múa “Nên một trong yêu thương” cùng với cộng đoàn. Kế tiếp, 2 MC giới thiệu chương trình Tuần lễ Giáo lý từ 20-26/7/2014. Các giảng viên được giới thiệu gồm:

Lm. Antôn Nguyễn Cao Siêu hướng dẫn chuyên đề:
1- Các cha thừa sai dòng Tên và việc dạy giáo lý cho người Việt.

Lm. Phêrô Nguyễn Văn Hiền hướng dẫn chuyên đề:
2- Dạy giáo lý theo Tông huấn “Niềm Vui của Tin Mừng” của ĐTC Phanxicô.

Lm. Giuse Đào Nguyên Vũ hướng dẫn chuyên đề:
3- Giáo lý dành cho các em tự kỷ - các em có hoàn cảnh đặc biệt.

Anh Gioan Tạ Đình Vui hướng dẫn chuyên đề:
4- Dạy giáo lý hay loan báo Tin Mừng? – GL Dự Tòng.

Anh Gioakim Trương Đình Giai hướng dẫn chuyên đề:
5- Gia đình, tác nhân chính trong sứ mạng Phúc Âm hoá – GL Hôn Nhân.

Anh Micae Nguyễn Hạnh hướng dẫn chuyên đề:
6- Cách sử dụng hình ảnh trong việc trình bày Lời chúa – GL Phổ Thông.

Sau phần giới thiệu các giảng viên, Cha Phêrô Nguyễn Văn Hiền mời mọi người đứng hát kinh Chúa Thánh Thần, và cha trình bày mục đích của buổi thường huấn. Theo cha, Tuần lễ Giáo lý khởi hứng từ Đại hội Giáo lý được tổ chức tại Los Angeles ở Mỹ mà cha và ĐC Phêrô có dịp tham dự. Đại hội đã quy tụ 30.000 GLV và 1.000 thuyết trình viên. Và một Đại hội khác ở Chicago thuộc GP Los Angeles với 5.000 GLV tham gia thường huấn hằng năm. ĐC Phêrô thấy vậy đã nêu lên ý tưởng: làm thế nào để đại hội như vậy cũng được diễn ra tại Việt Nam. Và cha cũng tự hỏi làm thế nào để tổ chức một Đại hội Giáo lý tại TGP TP.HCM.

Cha nêu lên trong 3 năm qua, chủ đề GL chỉ xoay quanh Chúa Giêsu, và các GLV được hướng dẫn về chủ đề “Yêu mến Chúa Giêsu”. Trong 3 năm tới chủ đề về Giáo hội hiệp thông.

Đặc biệt năm nay là năm Tân Phúc Âm hoá, nên chủ đề là “Nên một trong yêu thương. Mục đích là xây dựng Giáo hội lớn và Giáo hội nhỏ (gia đình), nhằm hiệp thông mọi thành phần trong Giáo hội và hiệp thông mọi người trong gia đình với Chúa và với nhau.

Kế tiếp là phần cử hành Lời Chúa, và dâng lời nguyện chung.

1. Cầu cho công cuộc rao giảng Tin Mừng tại Việt Nam.
2. Cầu cho công cuộc Tân Phúc Âm hoá.
3. Cầu cho mọi hoạt động, và mọi người tham dự Tuần lễ Giáo lý.

Sau đó, cha Phêrô Trưởng ban giáo lý TGP tuyên bố khai mạc Tuần lễ Giáo lý 21/7 – 25/7/2014. Và tốp ca GLV trình bày bài hát “Tình yêu là muối”.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo