VOA Truyền hình vệ tinh 11/11/2016



Việt Nam lên tiếng về thắng lợi của tỷ phú Trump. Tổng thống đắc cử của Mỹ ‘buông’ TPP, Trung Quốc đắc lợi? Ông Trump không giải quyết vấn đề Biển Đông trong nhiệm kỳ đầu. Biểu tình chống ông Trump tại nhiều thành phố lớn ở Mỹ. Nga hoan nghênh thắng lợi của ông Trump. Kinh tế dao động sau bầu cử tổng thống Mỹ.

Việt Nam hôm 10/11 chính thức lên tiếng về chiến thắng của ông Donald Trump trước bà Clinton, và bày tỏ “mong muốn tiếp tục thúc đẩy mối quan hệ toàn diện” Hà Nội - Washington. 

Tương lai của thỏa thuận mà Việt Nam kỳ vọng đang ở thế bấp bênh, sau khi ông Donald Trump đắc cử, trong khi Trung Quốc có tham vọng nhảy vào thiết lập một khu vực thương mại tự do mới ở châu Á – Thái Bình Dương. 

Cây viết Matt Rivers nhận định trong mục Politics (Chính trị) của trang web thuộc đài CNN rằng ông Donald Trump, tổng thống thứ 45 của Mỹ, sẽ không “sửa chữa” vấn đề Biển Đông trong nhiệm kỳ đầu.

Hàng nhìn người mang biểu ngữ và hô to khẩu hiệu tổng thống đắc cử Donald Trump trên nhiều đường phố khắp nước Mỹ hôm 9/11. 

Nga nồng nhiệt hoan nghênh thắng lợi của ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ. Các quan chức, nhà phân tích, và công dân bình thường dè dặt hy vọng rằng điều này có thể mở ra một trang mới trong quan hệ giữa Nga và Hoa Kỳ.

Ngay cả trước khi các phòng phiếu sau cùng đóng cửa, chứng khoán tương lai Dow đã bắt đầu rớt giá tới mức báo động, giá chứng khoán trên thị trường châu Á gần như rơi tự do, trong lúc các nhà đầu tư Âu châu so sánh kết cục của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ giống như kết quả bất ngờ của cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 6 khi nước Anh quyết định rút ra khỏi Liên hiệp Âu châu.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo