VOA Truyền hình vệ tinh 29/12/2016



Kinh tế Việt Nam tăng 6,2% năm 2016, dự báo còn khó khăn trong năm tới. Năm 2016 có nhiều cán bộ Việt Nam đi nước ngoài chữa bệnh không về. Vì sao người Việt đông thứ nhì trong số ngoại kiều ở Hàn Quốc? Cựu tổng thống Argentina bị truy tố về cáo buộc tham nhũng. Ông Kerry nêu viễn kiến về thỏa thuận Israel-Palestine trong nỗ lực cuối cùng. 

Tổng cục Thống kê Việt Nam hôm 28/12 nói kinh tế ước tăng trưởng 6,21% trong năm 2016. Việt Nam vẫn nằm trong nhóm các nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất châu Á.

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hậu Giang, nơi ông Trịnh Xuân Thanh công tác trước đây, hôm 28/12 công bố quyết định kỷ luật khiển trách đối với bí thư và nguyên bí thư của tỉnh này vì “vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy trình, quy định về công tác cán bộ”. 

Truyền thông Hàn Quốc hôm 27/12 cho hay lần đầu tiên trong 16 năm, người Việt Nam đã trở thành sắc dân đông thứ nhì trong số người nước ngoài đến Hàn Quốc sinh sống.

Cựu Tổng thống Argentina Cristina Fernandez đã bị truy tố về cáo buộc cầm đầu một kế hoạch tham nhũng trong khi tìm cách cất giấu hàng triệu đôla trong một tu viện.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry hôm thứ Tư đã khởi động một nỗ lực vào phút cuối để bảo tồn những nét chính lớn của giải pháp hai nhà nước giữa Israel và người Palestine, và ông cảnh báo giải pháp này đang gặp "nguy hiểm nghiêm trọng."

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo