VOA Truyền hình vệ tinh 5/1/2017



Nạn nhân trong clip ‘Công an đánh chết dân’ chết do chạy quá sức. Thưởng Tết: người nhận ô tô, người nhận 50.000 đồng. Phim cấm được phép chiếu rạp ở Việt Nam. Hàng không mẫu hạm Liêu Ninh thử vũ khí ở Biển Đông.

- Cơ quan công an tỉnh Bình Định hôm 4/1 cho biết kết quả sơ bộ về nguyên nhân gây ra cái chết của anh Phạm Đặng Toàn (29 tuổi) trong clip “Công an đánh chết dân” là do chạy quá sức dẫn đến thiếu oxy cung cấp cho phổi, dẫn tới phù phổi và phù não.

- Mức thưởng Tết chênh lệch quá lớn ở Việt Nam tiếp tục cho thấy sự chênh lệch trong thu nhập của người Việt đang ngày càng lớn. Mức thưởng Tết 2017 cao nhất đến thời điểm ghi nhận ngày 30/12, theo ZingNews, là 1 tỷ đồng thuộc về một doanh nghiệp ở thành phố Hồ Chí Minh. Trong khi đó theo bộ Lao Động-Thương Binh và Xã Hội (LĐTBXH), mức thưởng Tết theo báo cáo của các địa phương vẫn có nơi nhận 50.000 đồng/người.

- Bắt đầu từ năm nay, Việt Nam cho phép trình chiếu các phim cấm người xem dưới 18 tuổi tại các rạp phim nhưng liệu việc kiểm duyệt và cắt phim có còn diễn ra nữa không là vấn đề đang gây tranh cãi.

- Nhóm tàu chiến Trung Quốc do hàng không mẫu hạm Liêu Ninh dẫn đầu đang thử vũ khí và các trang thiết bị trong cuộc diễn tập diễn ra tuần này ở Biển Đông, Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định điều này hôm 4/1 và nói đây là một kế hoạch đã định trước.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo