Truyền hình vệ tinh VOA 15/2/2017



Dư luận Việt Nam nghi vấn khối tài sản khổng lồ của gia đình một thứ trưởng. Đoàn người đi kiện Formosa bị tấn công. Chuyên gia: Mỹ rút khỏi TPP, Việt Nam khó thoát Trung. Mỹ-Thái bắt đầu diễn tập ‘Hổ mang vàng’. Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Michael Flynn đã từ chức.

Dư luận trong nước những ngày qua đang đặt nhiều câu hỏi xung quanh khối tài sản hàng trăm tỷ đồng mà gia đình thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa đang sở hữu.

Linh mục và ngư dân trong đoàn hàng trăm người đi khiếu kiện Formosa cho VOA biết họ đã bị tấn công “tàn nhẫn”, nhiều người “sống dở chết dở” khi đang trên đường từ giáo xứ Song Ngọc, tỉnh Nghệ An, đi bộ đến Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để nộp đơn kiện Formosa, công ty đã gây ra thảm họa ô nhiễm môi trường ở vùng biển miền Trung, khiến người dân mất nguồn sinh kế.

Việt Nam và các nước trong khu vực khó có thể cưỡng lại “lực hấp dẫn của Trung Quốc” trước sự thiếu vắng vai trò lãnh đạo của Mỹ. 

Hoa Kỳ và Thái Lan ngày 14/2 khai mở cuộc diễn tập quân sự chung thường niên mang tên ‘Hổ mang Vàng’ trong bối cảnh Châu Á còn hoang mang về đường hướng chính sách ngoại giao của Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump.

Cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Michael Flynn đã từ chức sau khi có nhiều bản tin cho biết ông đã lừa dối các quan chức chính quyền của Tổng thống Donald Trump, bao gồm Phó Tổng thống Mike Pence, về những liên lạc của ông với Nga.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo