VOA Truyền hình vệ tinh 11/2/2017



 3 phụ nữ Việt bị giữ ở Indonesia trên đường vượt biển sang Úc lần hai. TQ nâng cấp cơ sở hạ tầng quân sự trên các đảo tranh chấp với VN. Nhật phát hiện đường dây hàng ngàn lao động chui người Việt. Trung Quốc sắp chiếm ngôi Mỹ dẫn đầu kinh tế thế giới. TT Trump tôn trọng chính sách ‘một Trung Quốc’. Đài Loan không muốn trở thành con bài trong quan hệ Trung-Mỹ. 

Chiếc thuyền của ba phụ nữ Việt Nam dự tính vượt biển tới Úc lần thứ nhì, bị chết máy, cả đoàn người đã bị bắt giữ ở Indonesia.

Trung Quốc tiếp tục mở rộng hoạt động xây dựng trong nhóm đảo thứ hai trong khu vực tranh chấp ở Biển Đông, Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế (CSIS) có trụ sở tại Washington cho biết hôm 9/2.

Cảnh sát Nhật vừa bắt giữ 2 lãnh đạo của một công ty Nhật bị tình nghi sử dụng lao động trong đường dây có đến hàng ngàn lao động bất hợp pháp người Việt.

Trung Quốc sẽ soán ngôi Mỹ trở thành nền kinh tế lớn nhất thế giới trước năm 2030, theo kết quả cuộc nghiên cứu vừa công bố của một trong bốn công ty kiểm toán hàng đầu thế giới hiện nay. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump nói với Chủ tịch Trung Quốc rằng Hoa Kỳ sẽ tôn trọng chính sách "Một Trung Quốc" bằng cách thừa nhận lập trường của Trung Quốc rằng nước này có chủ quyền đối với đảo tự trị Đài Loan.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn đang ra dấu sẽ theo đuổi một chính sách trung hoà giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, dù bà có một mối quan hệ rất đặc biệt với ông Donald Trump, để cân bằng cảm tình của các thành phần cử tri có lập trường khác nhau, và giảm nguy cơ làm leo thang sự phẫn nộ ở Bắc Kinh.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo