VOA Truyền hình vệ tinh 1/2/2017 (Mùng 5 Tết Đinh Dậu)



Tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức nói không đi lưu vong. Hai nhà hoạt động nói hình ảnh ông Trọng đi chúc Tết trông giả tạo. Ân xá Quốc tế lên án cuộc chiến ma túy tại Philippines. Tổng thống Trump sa thải quyền Bộ trưởng Tư pháp. 900 giới chức Bộ Ngoại giao Mỹ phản đối sắc lệnh của ông Trump. 

Cộng đồng người Hồi giáo tại Việt Nam tỏ ra rất “bức xúc” với lệnh cấm nhập cư vào Mỹ đối với người dân ở 7 quốc gia mà Hồi giáo chiếm đa số. 

Gia đình của tù nhân lương tâm Trần Huỳnh Duy Thức đã thăm ông vào buổi sáng ngày 29/1 tức mùng 2 Tết Đinh Dậu tại một trại giam ở Nghệ An. Em trai của ông Thức là Trần Huỳnh Duy Tân cho VOA biết ông Thức kiên định về việc không ra nước ngoài tị nạn.

Hôm 28/1 tức mùng 1 Tết Đinh Dậu, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã cùng một số quan chức đi xe buýt, sau đó đi bộ, thắp hương ở các di tích lịch sử, chúc Tết người dân, bế và mừng tuổi một vài em nhỏ ở trung tâm thủ đô Hà Nội.

Làn sóng hạ sát những người liên quan đến ma túy tại Philippines dường như được nhà chức trách thi hành “một cách có hệ thống, có kế hoạch và có tổ chức,” có thể cấu thành tội phạm chống nhân loại, theo báo cáo của Ân xá Quốc tế.

Tổng thống Donald Trump chiều tối ngày 30/1 sa thải quyền Bộ trưởng Tư pháp tư pháp liên bang Sally Yates sau khi bà có hành động đặc biệt hiếm thấy, kháng cự Tòa Bạch Ốc, từ chối bênh vực sắc lệnh do Tổng thống vừa ban hành cấm những người từ 7 nước có đa số dân theo đạo Hồi nhập cảnh Mỹ.

Gần 900 giới chức trong Bộ Ngoại giao Mỹ đồng ký tên vào một bản ghi nhớ nội bộ bày tỏ bất đồng, chỉ trích sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump cấm người tị nạn và công dân từ 7 nước có đa số dân theo Hồi giáo nhập cảnh Mỹ, Reuters trích một nguồn tin không muốn nêu tên cho biết ngày 31/1.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo