VOA Truyền hình vệ tinh 22/2/2017



Bố của Đoàn Thị Hương ‘không biết con gái làm gì’. Nhiều uẩn khúc về nữ nghi can ám sát người Việt. Malaysia: chưa rõ nguyên nhân ông Kim Jong Nam chết. Trung Quốc phản đối Mỹ tuần tra Biển Đông. ASEAN bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc quân sự hóa ở Biển Đông. Nguy cơ ‘chiến tranh thương mại’ Việt – Mỹ? Một triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói ở Nam Sudan. 

Chỉ sau khi phía Malaysia công bố clip về nghi phạm sát hại ông Kim Jong-nam, thì Nhà nước Việt Nam mới nhìn nhận nghi phạm Đoàn Thị Hương là người Việt Nam. Ông Đoàn Văn Thạnh, bố của cô Hương nói rằng giờ cũng chưa biết phải thế nào.

Chính quyền cũng như người nhà nghi can Đoàn Thị Hương ở Nam Định xác nhận thân nhân của cô, nhưng cho rằng “cô bị lừa” trong khi hàng xóm nói cô còn không thể “giết một con gà”. 

Các quan chức y tế Malaysia hôm 21/2 cho biết vẫn chưa xác định nguyên nhân gây tử vong trong vụ người anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un bị ám sát.


Chính quyền Bắc Kinh hôm 21/2 cho biết phản đối bất kỳ hành động của các nước dưới “chiêu bài tuần tra tự do hàng hải”, đe dọa chủ quyền của nước này, sau khi Hoa Kỳ triển khi hàng không mẫu hạm tới vùng biển tranh chấp với nhiều nước, trong đó có Việt Nam. 

Các nước Đông Nam Á xem việc Trung Quốc lắp đặt những hệ thống vũ khí ở Biển Đông là "rất đáng lo ngại" và đã kêu gọi đối thoại để ngăn chặn sự leo thang "những diễn biến gần đây," Philippines cho biết hôm 21/2.

Một viện nghiên cứu chính sách có tiếng ở thủ đô Washington, Mỹ, hôm 14/2 đưa ra các đề xuất về “chiến lược kinh tế ở châu Á – Thái Bình Dương” cho chính quyền của Tổng thống Donald Trump, trong bối cảnh xuất hiện nhận định rằng Việt Nam có thể là mục tiêu tiếp theo trong một cuộc chiến thương mại của Hoa Kỳ.

Nam Sudan chịu thêm một tại họa mới: nạn đói. Chính phủ và các cơ quan cứu trợ của Liên Hiệp Quốc cho biết xung đột, kinh tế sụp đổ, giá lương thực tăng cao, và năng xuất nông nghiệp thấp là những gì làm mất an ninh lương thực trên toàn quốc. Một triệu người được cho là đang ngấp nghé nạn đói.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo