VOA Truyền hình vệ tinh 24/2/2017



Đoàn Thị Hương ‘được trả tiền’ thực hiện vụ ám sát. Việt Nam sẽ ‘bảo vệ tích cực’ công dân Đoàn Thị Hương. Malaysia yêu cầu Interpol hỗ trợ trong vụ án Kim Jong Nam. Biển Thừa Thiên Huế nhiễm độc đỏ. Hoa Kỳ kêu gọi Trung Quốc thay đổi lập trường về Biển Đông. Trung Quốc hứa không xây dựng trên bãi cạn Scarborough.

Cảnh sát trưởng Malaysia hôm 23/2 cho biết rằng nghi can người Việt Đoàn Thị Hương đã “được trả tiền” để thực hiện vụ ám sát anh trai lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un, trong khi đó người Việt ở Hàn Quốc nói rằng người địa phương “rất là quan tâm” tới vụ án hiện đang gây thêm căng thẳng trong quan hệ giữa Seoul và Bình Nhưỡng. 

Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam – Tướng Tô Lâm – khẳng định Việt Nam sẽ “bảo vệ tích cực” công dân Đoàn Thị Hương, nữ nghi phạm giết ông Kim Jong Nam – anh trai lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un – đang bị bắt giữ ở Malaysia. Trong khi đó, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho VOA biết các giới chức Việt Nam hiện đang chờ được tiếp xúc lãnh sự với nữ nghi phạm trên.

Malaysia đã yêu cầu Interpol ban hành cảnh báo bắt giữ bốn nghi phạm người Bắc Triều Tiên trong vụ ám sát Kim Jong Nam người anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Triều Tiên Kim Jong Un, cảnh sát trưởng Malaysia cho biết hôm 23/2.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Anna Richey-Allen nói “Chúng tôi kêu gọi Trung Quốc, cũng như những nước đòi chủ quyền khác, tự chế không bước thêm bước nào nữa trong việc xây dựng những cơ sở mới, quân sự hóa những thực thể có tranh chấp, lấp đất lấn biển tại Biển Đông, và cam kết giải quyết hòa bình tranh chấp với các nước khác.”

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã hứa với người tương nhiệm Philippines là Trung Quốc sẽ không xây dựng trên một bãi đá tại Biển Đông mà hai nước đều tuyên bố có chủ quyền, một bộ trưởng trong chính phủ Philippines cho biết tin này ngày 23 tháng 2.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo