Truyền hình vệ tinh VOA 14/3/2017



Nạn ấu dâm tăng ở Việt Nam vì không bị trừng trị thích đáng. Việt Nam nói báo cáo nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ ‘thiếu khách quan’. Giáo xứ Đông Yên tiếp tục biểu tình chống Formosa. Nhật Bản sắp đưa chiến hạm lớn nhất đến Biển Đông. Cảnh giác TQ, TT Duterte lệnh xây dựng công trình ở đông Philippines. 

Trong vài ngày qua, dư luận Việt Nam đang rất phẫn nỗ về một loạt các vụ xâm hại tình dục trẻ em ở Hà Nội, TpHCM, Vũng Tàu và Cà Mau.

Ngày 13/3/2017, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nói rằng báo cáo nhân quyền năm 2016 của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ “tuy đã ghi nhận một số thành tựu bảo vệ quyền con người của Việt Nam, nhưng vẫn đưa ra một số nhận định thiếu khách quan, không phản ánh đúng tình hình thực tế tại Việt Nam.”

Nhật Bản có kế hoạch đưa tàu chiến lớn nhất đến Biển Đông vào tháng 5 trong hải trình kéo dài 3 tháng, Reuters dẫn ba nguồn tin cho biết đây là chương trình phô diễn lực lượng hải quân lớn nhất của nước này trong khu vực kể từ Thế chiến thứ Hai.

Tổng thống Philippine Rodrigo Duterte đã ra lệnh cho hải quân nước này xây dựng các “cấu trúc” để khẳng định chủ quyền trên vùng biển phía đông, nơi Manila cho biết có một tàu của Trung Quốc đến thăm dò hồi năm ngoái.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo