Truyền hình vệ tinh VOA 16/3/2017



Người Việt ở Đài Loan biểu tình đòi quyền lợi cho nạn nhân Formosa. Thêm 6 người Thượng xin tị nạn bị trả về Việt Nam. Từ Formosa đến nạn ấu dâm, mạng xã hội đang ép chính quyền hành động. Malaysia: DNA của con trai xác nhận đúng ông Kim Jong Nam. Đánh giá Quốc phòng Đài Loan nêu bật mối đe dọa quân sự từ Trung Quốc.

Giới trẻ và một số tổ chức phi chính phủ đã tổ chức họp báo, và biểu tình tại Đài Bắc hôm 15/3 để đòi quyền lợi cho các nạn nhân của thảm họa môi trường do tập đoàn Đài Loan Formosa gây ra tại Việt Nam.

Thêm 6 người Thượng ở Tây Nguyên xin tị nạn với lý do bị đàn áp chính trị và tôn giáo vừa bị trả về Việt Nam hôm thứ Ba, sau khi Campuchia bác bỏ đơn xin tị nạn của họ.

Công luận ở Việt Nam đang bức xúc với những vụ việc mới được phanh phui trên mạng xã hội về những trẻ em bị lạm dụng tình dục và chính quyền đã phải hành động.

Một quan chức Malaysia cho hay nhà chức trách đã sử dụng DNA và xác nhận đúng danh tính ông Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Bắc Kinh tăng cường phát triển quân sự và các hoạt động gần đây của tàu bè và máy bay Trung Quốc xung quanh Đài Loan đề ra mối đe dọa ngày càng lớn đối với hòn đảo tự trị, theo dự thảo báo cáo quốc phòng của chính phủ Đài Loan mà Reuters được xem qua.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo