Truyền hình vệ tinh VOA 23/3/2017



Việt Nam nhờ Mỹ ‘tác động’ lên Google và Facebook. Con của cựu đại sứ Bắc Hàn tại VN ‘dụ dỗ’ Đoàn Thị Hương. Công trình của TQ ở Scarborough có thể đẩy Philippine trở lại với Mỹ. Nhật Bản tăng cường sức mạnh trên biển Đông với chiến hạm lớn thứ 2. Khủng bố ở Anh, ít nhất 4 người chết. Ngư dân Lý Sơn thời biển chết. 

Một thành viên chính phủ Việt Nam mới lên tiếng bác bỏ thông tin “bị ung thư giai đoạn cuối”, và “nhờ” Đại sứ Mỹ ở Hà Nội tác động tới một số công ty của Hoa Kỳ liên quan tới các thông tin “xấu, độc” trên mạng. 

Với vốn tiếng Việt lưu loát, con trai của một cựu đặc sứ Bắc Triều Tiên tại Việt Nam đã dụ dỗ được Đoàn Thị Hương tham gia vụ ám sát ông Kim Jong Nam, anh trai của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un, truyền thông quốc tế cho biết hôm 22/3.

Báo chí Trung Quốc dẫn lời thị trưởng thành phố Tam Sa của Trung Quốc nói hồi tuần trước rằng chính quyền của ông ta sẽ bắt đầu chuẩn bị lập một trạm quan trắc môi trường tại bãi Scarborough, một bãi cạn rất nhỏ cách đảo Luzon của Philipplines 230 km.

Hàng không mẫu hạm trực thăng lớn thứ 2 của Nhật Bản, Kaga, đã bắt đầu hoạt động hôm 22/3 để mở rộng thêm khả năng quân sự của nước này vượt ra ngoài hải phận của họ và ngăn cản sự ảnh hưởng ngày càng tăng của Trung Quốc ở châu Á.

Ít nhất 4 người chết, 20 người bị thương tại London ngày 22/3 sau khi một ô tô lao vào khách bộ hành và một kẻ tấn công đâm dao vào một cảnh sát gần trụ sở Quốc hội Anh trong vụ việc mà cảnh sát gọi là ‘đột kích tấn công khủng bố.’

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo