Truyền hình vệ tinh VOA 28/3/2017



Xuất hiện cuộc vận động lấy chữ ký đòi đóng cửa Formosa. Nhà báo tống tiền vì xã hội nhiều dối trá, ít tử tế? Một người Việt tự sát tại một trung tâm di dân Nhật. Nhật giao máy bay cho Philippines tuần tra Biển Đông. Đài Loan tự làm tàu ngầm chống Trung Quốc. 

Một thỉnh nguyện thư đã thu thập được hơn 61.000 chữ ký, yêu cầu chính phủ Đài Loan và các tổ chức quốc tế gây áp lực buộc Công ty Formosa Hà Tĩnh phải đền bù thỏa đáng, cải tạo môi trường và trục xuất Formosa ra khỏi lãnh thổ Việt Nam.

Một người đàn ông người Việt bị giam giữ tại một trung tâm di trú ở Nhật Bản vừa tự sát vào cuối tuần rồi, theo lời của người đứng đầu một cộng đồng Việt Nam tại Nhật Bản. Sự việc đã đặt ra những nghi vấn mới về điều kiện giam giữ trong các cơ sở di trú của Nhật.

Hôm 24 và 25/3, công an ở Hải Phòng và thành phố Hồ Chí Minh đã bắt giữ một số nhà báo bị tình nghi tống tiền hoặc lừa đảo. Nhiều người làm báo ở Việt Nam bày tỏ trên mạng xã hội họ thấy “buồn tủi” vì những vụ việc làm mất danh dự của làng báo như thế này.

Philippines ngày 27/3 nhận 2 máy bay giám sát quân sự của Nhật giúp Manila tuần tra các hải lộ quan trọng tại Biển Đông dù Philippines đang ngày càng chứng tỏ quan điểm hòa giải với Bắc Kinh trong tranh chấp lãnh hải.

Đài Loan đang theo đuổi việc nâng cấp lực lượng vũ trang giữa lúc dân chúng lo lắng về các hành động giương oai diễu võ của Trung Quốc trong giai đoạn bế tắc chính trị.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo