Truyền hình vệ tinh VOA 29/3/2017



Tình tiết mới trong vụ bé gái Việt bị sát hại ở Nhật. Việt Nam xác nhận công dân tử vong trong trại nhập cư ở Nhật. Trung Quốc có thể triển khai chiến đấu cơ ra đảo nhân tạo bất cứ lúc nào. Thi thể Kim Jong Nam vẫn ở Kuala Lumpur trong khi Malaysia thương lượng với BTT. Bảo vệ di dân bất hợp pháp sẽ bị cắt tài trợ? 

Cảnh sát tin rằng em Lê Thị Nhật Linh “bị bóp cổ và sát hại tại một nơi chưa xác định trong khoảng thời gian từ sáng 24/3 tới tối 25/3”, trước khi xác em được đưa tới gần một mương thoát nước ở Abiko thuộc tỉnh Chiba, báo chí Nhật đưa tin hôm 28/3. 

Việt Nam hôm 27/3 xác nhận một công dân tử vong trong trại nhập cư ở tỉnh Ibaraki, Nhật Bản, sáng ngày 25/3. 

Trung Quốc gần như đã hoàn thành việc xây dựng cơ sở hạ tầng quân sự chính trên các đảo nhân tạo mà Bắc Kinh đã xây ở Biển Đông, giúp Bắc Kinh có thể triển khai chiến đấu cơ và các thiết bị quân sự đến đây bất cứ lúc nào, theo tin Reuters hôm 27/3. 

Bộ trưởng Y tế Malaysia hôm 28/3 cho biết xác của ông Kim Jong Nam đang ở Kuala Lumpur, trong khi có tin cho biết thi thể của người anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un sẽ sớm được đưa về nước. 

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions cảnh báo rằng các thành phố và tiểu bang bảo vệ những kẻ phạm luật di trú khỏi bị trục xuất có thể bị cắt tiền trợ cấp của liên bang. Ông Sessions đầu tuần này kêu gọi công dân Mỹ nên tuân thủ luật di trú. Tuy nhiên các biện pháp gắt gao đối với di dân không có giấy tờ mà nhiều người Mỹ cho là vô nhân đạo, đang gặp sự chống đối rộng rãi trong công chúng.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo