[Phim Công Giáo] Thánh Nữ Maria Mađalêna | Mary Magdalene 2018





Đạo diễn:
Garth Davis
Diễn viên:
Rooney Mara, Joaquin Phoenix, Chiwetel Ejiofor
Thể loại:
Phim Công giáo, Thánh Nhân
Sản xuất:
Helen Edmundson, Philippa Goslett
Thời lượng:
120 Phút
Năm phát hành:
2018

[Phim Công Giáo] Thánh Nữ Maria Mađalêna | Mary Magdalene 2018


Trước đây, website đã chia sẻ bộ phim Bà Thánh Maria Mađalêna thuyết minh sản xuất năm 2010. Năm nay, ngày 15 tháng 3 năm 2018, đạo diễn Garth Davis ra mắt bộ phim Mary Magdalene 2018. Nội dung phim Thánh nữ Maria Mađalêna xoay quanh cuộc đời thánh nữ.

Tổng quan cuộc đời Thánh nữ Maria Mađalêna

Thánh Maria Mađalêna (hoặc Maria Mácđala, Mai Đệ Liên) được cả Công giáo, Chính thống giáo, Anh giáo, và Tin lành Luther tôn kính là một vị thánh, lễ nhớ ngày 22-7 hằng năm. Các Giáo hội Tin lành khác tôn kính bà là nữ anh hùng đức tin. Chính thống giáo Đông phương cũng kính nhớ bà vào Chúa nhật Myrrh-bearers (người mang dầu thơm).

Thực ra Maria Mađalêna là một phụ nữ đạo đức và can đảm. Trong Tân ước, Thánh Maria Mađalêna được coi là người phụ nữ quan trọng thứ nhì sau Đức Maria, Mẹ Thiên Chúa. Bà đồng hành với Chúa Giêsu cùng với các Tông đồ. Bà hiện diện trong hai thời điểm quan trọng nhất của Chúa Giêsu: Chịu đóng đinh và phục sinh. Trong 4 Phúc Âm, tài liệu lịch sử cổ xưa nhất nhắc đến tên bà, ít nhất 12 lần, hơn cả các Tông đồ khác. Phúc Âm diễn tả bà là người đủ can đảm nên mới có thể đứng bên Chúa Giêsu trong thời gian Ngài chịu khổ nạn, chịu chết và sau đó.

Bà Maria Mađalêna được Chúa trừ quỷ

Trong Tân ước, Chúa Giêsu đã trừ bảy quỷ và chữa bệnh cho bà (x. Lc 8:2Mc 16:9), đôi khi được hiểu là các chứng bệnh phức tạp. Bà nổi bật nhất trong những ngày cuối đời của Chúa Giêsu trên thế gian. Khi Chúa Giêsu chịu đóng đinh, bà có mặt ở đó với Ngài, trong giây phút khủng khiếp nhất, và bà đã than khóc Ngài. Sau khi các Tông đồ “bỏ của chạy lấy người”, trừ Thánh Gioan Tông đồ, bà vẫn ở bên Chúa Giêsu.

Chúa Giêsu phục sinh hiện ra với bà  Maria Mađalêna trước tiên

Khi an táng Chúa Giêsu, bà là người duy nhất được kể tên trong cả 4 Phúc Âm khi biết Chúa Giêsu phục sinh và chính bà là nhân chứng đức tin. Ga 20:11-18 và Mc 16:9 xác nhận bà là người đầu tiên gặp Chúa Giêsu phục sinh. Bà có mặt vào ngay giây phút đầu tiên mà sau đó biến đổi Tây phương. Bà là “Tông đồ đối với các Tông đồ”, một cách nói kính cẩn mà thần học gia Augustine (Chính thống giáo, thế kỷ IV) đã dành cho bà, và những người thời Giáo hội sơ khai cũng nói về bà như vậy.


>>>Xem thêm

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo