Truyền hình vệ tinh VOA 13/4/2017



Dân biểu Đức Bernd Fabritius quan ngại vi phạm nhân quyền ở Việt Nam. Dự thảo luật gây tranh cãi khi cấm người dân sử dụng thiết bị ghi âm, ghi hình. Người Việt phẫn nộ vì United Airlines kỳ thị chủng tộc. Người Việt lo ngại sau vụ nổ súng tại San Bernardino. Nhật muốn biểu dương lực lượng với tàu Mỹ ở bán đảo Triều Tiên. Tập gọi Trump, đề nghị giải pháp hòa bình cho Bắc Triều Tiên. Putin gặp Tillerson, than phiền quan hệ Nga – Mỹ ‘xuống cấp’. Báo Daily Mail bồi thường Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Kỳ.

Nhà tranh đấu Đỗ Thị Minh Hạnh cho VOA biết tiến sĩ Bernd Fabritius, Dân biểu Đức và thành viên của Đảng Liên minh Xã hội Cơ đốc giáo (CSU) vừa trao đổi các vấn đề nhân quyền Việt Nam với các nhà hoạt động nhân quyền bao gồm Đỗ Thị Minh Hạnh, Trương Minh Đức, Đoàn Huy Chương và Phạm Bá Hải hôm 10/4 tại Tổng Lãnh sự quán Đức ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Một dự thảo nghị định của Bộ Công An nói rằng chỉ có cơ quan chuyên trách bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội mới được sử dụng thiết bị ghi âm, ghi hình đang gây nhiều tranh cãi.

Sau khi danh tính của người đàn ông gốc Á bị hãng hàng không United Airlines của Mỹ kéo ra khỏi máy bay một cách thô bạo, một làn sóng phẫn nộ đã nổi lên ở châu Á và nhất là Việt Nam.

Vụ nổ súng tại trường tiểu học North Park thuộc thành phố San Bernardino, miền nam California, hôm 10/4 khơi dậy nhiều lo lắng trong cộng đồng người Việt tại đây. VOA Việt ngữ đã tiếp xúc với một số giáo viên và các bậc phụ huynh người Việt tại California để ghi nhận những thông tin cụ thể.

Hải quân Nhật định tập trận chung với nhóm tàu tấn công của Hải quân Mỹ do hàng không mẫu hạm Carl Vinson dẫn đầu trong khi đoàn tàu này đang tiến về bán đảo Triều Tiên trong một cuộc biểu dương lực lượng nhằm ngăn chặn chế độ Bắc Triều Tiên thực hiện thêm các vụ thử phi đạn mới, theo hai nguồn tin nói với hãng tin Reuters.

Chủ tịch Trung Quốc, Tập Cận Bình, ngày 112/4 điện đàm với Tổng thống Mỹ, Donald Trump, đề nghị tìm giải pháp hòa bình cho vấn đề Bắc Triều Tiên liên quan đến các chương trình phi đạn và hạt nhân của nước này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Rex Tillerson dù ông Putin nói mối quan hệ của Moscow với Hoa Kỳ đã xấu đi kể từ khi Tổng thống Donald Trump lên nắm quyền cách đây 3 tháns.

Báo Daily Mail ngày 12/4 xin lỗi Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ, Melania Trump, và đồng ý trả bà một khoản tiền không được tiết lộ liên quan đến một bài báo năm 2016 đăng lại những lời cáo buộc sai trái cho rằng một hãng đại lý người mẫu mà bà từng làm việc chính là một hãng môi giới gái gọi cao cấp.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo