Truyền hình vệ tinh VOA 4/4/2017



Chính quyền Lộc Hà, Hà Tĩnh đồng ý đối thoại với dân về Formosa. Hà Tĩnh: Người biểu tình chặn quốc lộ, chiếm trụ sở huyện. Indonesia lại đánh chìm tàu cá Việt Nam. Tiết lộ nguyên nhân người Việt tử vong tại trại di trú Nhật. Lở đất ở Colombia, 254 người chết. Nổ ở trạm metro ở Nga. 

Hàng ngàn ngư dân đã biểu tình hôm 3/4 ở huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh và kết thúc trong ôn hòa. Anh Ngọc Hướng, người địa phương, cho biết 7000 người dân 2 xã Thạch Kim và Thạch Bằng đã tràn vào trụ sở ủy ban nhân dân huyện từ sáng đến chiều. Họ tiếp tục đòi đền bù thỏa đáng sau vụ Formosa. 

Indonesia lại phá hủy tàu cá của ngư dân Việt Nam trong chiến dịch ngăn chặn nạn đánh bắt hải sản trái phép tại ngư trường của quốc gia Đông Nam Á này.

Người đàn ông Việt Nam tử vong trong lúc đang bị biệt giam tại một trung tâm giam giữ người nhập cư ở Nhật là do bị đột quỵ, Reuters dẫn lời một giới chức Bộ Tư pháp Nhật cho biết hôm 3/4.

Lực lượng cứu hộ tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân trong vụ lũ lụt và lở đất ở thị trấn Mocoa, Colombia, ít nhất 254 người chết, trong đó có nhiều trẻ em, và hàng trăm người bị thương, toàn bộ khu làng bị tàn phá.

Một vụ nổ xảy ra trong hệ thống xe điện metro ở thành phố St. Petersburg của Nga. Hãng thông tấn chính thức của Nga, TASS, trích dẫn các “nguồn tin sơ khởi”, tường thuật rằng có ít nhất 10 người thiệt mạng trong vụ nổ xảy ra hôm 3 tháng Tư.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo