Truyền hình vệ tinh VOA 8/4/2017



Ủy ban tự do tôn giáo quốc tế kêu gọi VN tôn trọng nhân quyền. Thêm một người bị Việt Nam khởi tố vì điều 258. Trung Quốc ca ngợi Việt Nam “chăm sóc tốt phần mộ liệt sỹ” của họ. Thỉnh nguyện thư tới Tòa Bạch Ốc phản đối Trung Quốc. Nhạc Jazz gắn kết Việt-Mỹ. Nhịp sống bờ kè. Trung Quốc lên tiếng vụ Philippines định đưa lính ra đảo. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Trung tại Florida. Tai nạn hay khủng bố ở Thuỵ Điển? 

Chủ tịch Uỷ ban Tự do Tôn giáo Quốc tế Hoa Kỳ (USCIRF) kêu gọi chính quyền Việt Nam tôn trọng tự do tôn giáo.

Một thanh niên ở Hà Tĩnh ngày 6/4 bị khởi tố về tội danh ‘lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước’ sau khi quay video và phổ biến lên mạng xã hội các cuộc biểu tình chống Formosa tại các tỉnh duyên hải miền Trung.


Hãng thông tấn của nhà nước Trung Quốc hôm 5/4 ca ngợi người Việt chăm sóc tốt các phần mộ của những người lính Trung Quốc tử trận trong chiến tranh Việt Nam.

Ngoài cuộc biểu tình ở Florida nhân cuộc gặp giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình với Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ngày 6/4, cộng đồng người Việt tại Mỹ còn phát động chương trình thỉnh nguyện thư gửi tới Tòa Bạch Ốc phản đối Trung Quốc. 

Kế hoạch của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte sắp triển khai quân đội tới các hòn đảo đang có tranh chấp ở Biển Đông và đích thân ông muốn cắm một lá cờ ở đó cho thấy Phillipines đã mệt mỏi với sự bành trướng của Trung Quốc, dù hai nước có quan hệ thân thiện với nhau kể từ tháng 10 năm ngoái.

Tổng thống Donald Trump đón chào Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại nơi nghỉ mát của ông ở Florida để họp hội nghị thượng đỉnh hai ngày trong đó nhà lãnh đạo Hoa Kỳ hy vọng làm áp lực lên Bắc Kinh để Trung Quốc làm nhiều hơn nữa nhằm kìm chế Bắc Triều Tiên phát triển vũ khí hạt nhân.

Ít nhất 3 người đã thiệt mạng hôm thứ Sáu 7/4 tại Thuỵ Điển, khi một chiếc xe tải lao vào một trung tâm mua sắm ở thành phố Stockholm.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo