Truyền hình vệ tinh VOA 11/5/2017



Hội nghị Trung ương 5 bế mạc. Ông Nguyễn Thiện Nhân trước ‘nhiệm vụ to lớn’. Chủ tịch Trần Đại Quang đi Trung Quốc. Hiểm họa thủy điện trên song Mekong. Phát triển khu công nghiệp: bóng ma ô nhiễm. Nông dân Bắc miền Trung. Ðông Nam Á bi quan với chính quyền Trump. Tân Tổng thống Hàn Quốc sẵn sàng thăm Bắc Triều Tiên. Khẩu chiến Đài-Trung về ghế của Đài Loan ở WHO.

Hội nghị Trung ương Đảng lần thứ 5 đã bế mạc vào chiều ngày 10/5, và nhân sự là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm.

Đúng như các thông tin rò rỉ, ông Nguyễn Thiện Nhân hôm 10/5 chính thức được Bộ Chính trị cử thay thế ông Đinh La Thăng, đảm nhiệm vị trí bí thư thành ủy Sài Gòn, trong sự kỳ vọng của nhiều người. 

Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang ngày 11/5 bắt đầu chuyến công du Trung Quốc cho tới ngày 15/5 để tham dự diễn đàn “Vành đai và Con đường”.

Bất chấp những nỗ lực của chính quyền Tổng thống Donald Trump vươn đến các nước Ðông Nam Á, một cuộc thăm dò dư luận mới đây cho thấy niềm tin vào mối quan hệ này đang ở mức thấp.

Vừa nhậm chức ngày 10/5, tân Tổng thống Hàn Quốc, Moon Jae-in, tuyên bố sẵn lòng thăm Bắc Triều Tiên dưới những điều kiện hợp lý để thảo luận về tham vọng hạt nhân và phi đạn của miền Bắc.

Mối quan hệ vốn đã bấp bênh giữa Đài Loan với đối thủ lâu năm Trung Quốc thêm căng thẳng trong tuần này sau khi Đài Loan nói bị Bắc Kinh ngăn cản tham dự hội nghị của Tổ chức Y tế Thế giới.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo