Truyền hình vệ tinh VOA 12/5/2017



Kỷ luật Đinh La Thăng: ‘Đả hổ diệt ruồi’? Có thể đưa Formosa ra tòa trọng tài quốc tế? Ngày Nhân quyền Việt Nam tại Quốc hội Mỹ. Việt-Trung thảo luận Biển Đông. Những con sông bị bức tử. Hàn Quốc sắp gửi đặc sứ tới Trung Quốc bàn về Bắc Hàn và THAAD. Bão chính trị sau vụ bãi chức Giám Đốc FBI.

Hội nghị Trung ương 5 đã khép lại, nhưng dư âm vẫn đọng lại sau kỳ họp được cho là “đầy biến động” với vụ cảnh cáo và “tước ghế” Bộ Chính trị của ông Đinh La Thăng, nhân vật mà giáo sư nghiên cứu về Việt Nam Carl Thayer cho là “nạn nhân” của chiến dịch chống tham nhũng của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Làm thế nào để đưa thảm họa nhiễm độc biển do công ty thép Formosa của Đài Loan ra phân định tại tòa trọng tài quốc tế và mang lại công lý đến cho người dân 4 tỉnh miền Trung Việt Nam? Đó là điều mà các diễn giả quốc tế tìm kiếm tại một hội nghị được tổ chức tại trụ sở Thượng viện Mỹ hôm 10/5.

Lễ kỷ niệm năm thứ 23 Ngày Nhân quyền cho Việt Nam diễn ra hôm 11/5 tại Quốc hội Mỹ. 

Lãnh đạo hai nước Việt-Trung ngày 11/5 trao đổi ‘tích cực’ về vấn đề Biển Đông, không bên nào chỉ trích bên nào, theo loan báo của một nhà ngoại giao cao cấp phía Trung Quốc.

Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ngày 11/5 loan báo ông Moon định cử một phái đoàn sang Bắc Kinh để thảo luận về chương trình hạt nhân Bắc Triều Tiên và hệ thống phòng thủ phi đạn THAAD của Mỹ đang được triển khai tại Hàn Quốc.

Tổng thống Donald Trump hôm 10/5 bênh vực quyết định bãi chức Giám Đốc Cơ quan Điều tra Liên Bang Mỹ FBI, James Comey, một hành động làm dấy lên cơn bão chính trị ở thủ đô Washington. Trong khi ông Trump và những người trong chính phủ của ông bênh vực quyết định đó, các nhà lập pháp đối lập đòi bổ nhiệm một công tố viên đặc biệt để dẫn đầu một cuộc điều tra về khả năng có sự thông đồng giữa chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump với Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hồi năm ngoái.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo