Truyền hình vệ tinh VOA 18/5/2017



 Trung Quốc dùng rocket ngăn người nhái Việt? Việt Nam kêu gọi Trung Quốc mở cửa cho thịt heo. Cố vấn thương mại của Tổng thống Trump đi Việt Nam. Tư lệnh PACOM cảnh báo mối nguy Bắc Hàn. Toà Bạch Ốc: Trump tiết lộ tin mật cho Nga “hoàn hoàn đúng đắn”. Dân biểu đòi FBI giao tài liệu về Comey, Flynn.

Hai ngày sau chuyến thăm của Chủ tịch Việt Nam Trần Đại Quang, Trung Quốc thông báo đã lắp đặt các bệ phóng rocket trên một bãi cạn ở Biển Đông nhằm ngăn chặn sự tiếp cận của người nhái Việt Nam. 

Đích thân Chủ tịch Trần Đại Quang kêu gọi Trung Quốc mở cửa thị trường cho thịt heo (thịt lợn) của Việt Nam.

Tân đại diện thương mại của Hoa Kỳ sẽ công du Việt Nam vào ngày 18/5 để dự một hội nghị trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC). 

Người đứng đầu Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ (PACOM) hôm 17/5 cảnh báo sự kết hợp giữa phi đạn đạn đạo và đầu đạn hạt nhân trong tay nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un là "một công thức dẫn tới thảm họa".

Cố vấn an ninh quốc gia của Tổng thống Trump nói việc ông Trump chia sẻ thông tin nhạy cảm về an ninh quốc gia với Đại sứ và Bộ trưởng Ngoại giao Nga trong một cuộc gặp gỡ hồi tuần trước là “hoàn toàn đúng đắn”. Ông Mc Master lên tiếng bênh vực nhà lãnh đạo Mỹ giữa một cơn ‘bão chỉ trích’ đến từ cả lưỡng đảng ở Washington.


Một dân biểu chủ chốt của đảng Cộng hòa đã yêu cầu FBI giao nộp bất kỳ tài liệu nào liên quan đến cáo buộc của cựu giám đốc James Comey rằng Tổng thống Donald Trump đã đề nghị ông hủy cuộc điều tra của FBI về cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo