Truyền hình vệ tinh VOA 19/5/2017



Động thái mới “để xử lý làn sóng phẫn nộ Formosa”? An ninh tăng cường cho lò cao Formosa vận hành. Trung Quốc-ASEAN đồng khung Quy tắc ứng xử biển Đông. Mỹ, Hàn hợp tác hướng tiếp cận đối với Bắc Hàn. Mỹ tăng cường bắt di dân lậu. Cựu giám đốc FBI Mueller lãnh đạo điều tra liên hệ Nga-Trump. Mỹ phản đối vụ cận vệ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ tấn công người biểu tình ở Washington.

Chỉ 6 tháng sau khi bộ trưởng Trần Hồng Hà tuyên bố “biển miền Trung đã an toàn”, chính phủ Việt Nam lại quyết định tiếp tục ngưng khai thác hải sản tầng đáy khu vực biển miền Trung bị nhiễm độc do chất thải của công ty Formosa.

Lãnh đạo Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa, có buổi họp, để bàn về “công tác bảo đảm an ninh trật tự” khi lò cao số 1 của Formosa được vận hành. Buổi họp diễn ra chiều 17/5, tại Hà Tĩnh.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho hay nước này và các nước Đông Nam Á hôm thứ Năm đã đồng ý về bộ khung của bộ quy tắc ứng xử đã được bàn thảo lâu nay liên quan đến Biển Đông có nhiều tranh chấp. 

Tổng thống Donald Trump hôm 17/5 nói với một đặc phái viên Hàn Quốc rằng ông sẵn sàng tiếp xúc với Bắc Triều Tiên để xoa dịu căng thẳng về chương trình hạt nhân và phi đạn của nước này, nhưng chỉ trong các điều kiện nhất định.

Theo dữ liệu do Cơ quan Di trú và Hải quan Hoa Kỳ cung cấp ngày 17/5, việc phục hồi chính sách của cựu Tổng thống Obama trong đó ưu tiên việc bắt giữ và trục xuất những người nhập cư có tiền án, đang có tác dụng.

Cựu Giám đốc FBI Robert Mueller đã được chỉ định làm công tố viên đặc biệt giám sát cuộc điều tra về ảnh hưởng của Nga trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016.

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ bày tỏ quan ngại sâu sắc "bằng những lời lẽ mạnh nhất có thể có" về cuộc xung đột bạo lực hôm thứ Ba ở thủ đô Washington liên quan đến những người ủng hộ Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo