Truyền hình vệ tinh VOA 27/5/2017



Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ gặp các nhà dân chủ ở Sài Gòn. Luật sư: ‘không đủ căn cứ kết tội’ nhà hoạt động Trần Anh Kim. Mỹ giao tàu tuần duyên trọng tải cao cho Việt Nam. Mỹ lo ngại nguy cơ chạy đua vũ trang ở Châu Á-TBD. Khủng bố và Bắc Triều Tiên: chủ đề tại hội nghị G7. Anh chia sẻ thông tin tình báo trở lại với Mỹ. 

Một đoàn các nhà ngoại giao Hoa Kỳ do Trợ lý Ngoại trưởng Virginia Bennett dẫn đầu đã gặp các nhà tranh đấu tại Sài Gòn tối 24/5, một ngày sau cuộc Đối thoại nhân quyền Việt–Mỹ tại Hà Nội.

Một tòa phúc thẩm hôm 26/5 đã y án, tuyên phạt hai nhà hoạt động Trần Anh Kim và Lê Thanh Tùng ở Thái Bình tổng cộng 25 năm tù giam, nhưng một luật sư nói rằng ‘không đủ căn cứ kết tội.’

Lực lượng Tuần duyên Mỹ vừa bàn giao tàu tuần duyên trọng tải cao cho Cảnh sát biển Việt Nam tại Honolulu, Hawaii ngày 25/5, theo tin từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Các quan chức cao cấp trong chính quyền Tổng thống Trump lo ngại sẽ xảy ra một cuộc chạy đua vũ trang ở châu Á-Thái Bình Dương nếu Bắc Triều Tiên ngày càng trở nên hung hăng và không bị kiềm hãm. 

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố khủng bố và Bắc Triều Tiên là hai chủ đề đứng đầu nghị trình tại hội nghị thượng đỉnh của nhóm G7, các nước công nghiệp hóa hàng đầu thế giới, khai mạc hôm 26/5 tại Sicily.

Chính phủ Anh ngày 26/5 nối lại việc chia sẻ thông tin tình báo với Mỹ và cho biết nhận được “những đảm bảo mới” sau khi các quan chức của Mỹ tiết lộ những chi tiết quan trọng cho truyền thông về cuộc điều tra của Anh trong vụ tấn công khủng bố ở Manchester.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo