Truyền hình vệ tinh VOA 31/5/2017




Truyền hình vệ tinh VOA 31/5/2017

Nhân quyền trong chuyến đi của Thủ tướng Phúc. Linh mục Nguyễn Đình Thục kêu cứu. 7 người thiệt mạng trong lúc chạy thận tại Bệnh viện Hòa Bình. Việt Nam thả quan chức Indonesia. Vụ Đoàn Thị Hương chuyển lên tòa thượng thẩm. ‘Trung Quốc là kẻ bắt nạt’. Bắc Hàn: thêm một vụ phóng tên lửa thành công. Giám đốc truyền thông Tòa Bạch Ốc ‘từ chức’. Kho thực phẩm cho người nghèo trong cộng đồng người Việt ở bang Virginia, Mỹ.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc hôm 29/5 đã đáp máy bay xuống sân bay quốc tế John F. Kennedy, New Yok, bắt đầu chuyến thăm 3 ngày đến Hoa Kỳ theo lời mời của Tổng thống Donald Trump, với trọng tâm là thúc đẩy thương mại và kinh tế. Thế nhưng theo các nhà vận động, sức ép nhân quyền trong chuyến đi này là điều không tránh khỏi.

Linh mục Nguyễn Đình Thục đêm 30/5 cho biết nhiều người từ các xóm lân cận đánh kẻng và kéo tới chặn đường ông trở về giáo xứ sau khi dâng lễ ở Giáo họ Văn Thai.

Công an Việt Nam hôm 30/5 khởi tố vụ án điều tra nguyên nhân gây ra cái chết của 7 người trong số 18 bệnh nhân đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình một ngày trước đó.

Ngày 29/5, Việt Nam thả quan chức ngư nghiệp Indonesia, người đã bị cảnh sát biển Việt Nam bắt giữ trong vụ đụng độ trên Biển Đông hồi tuần trước.

Nghi can người Việt và Indonesia trong vụ ám sát anh trai cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong Un ra tòa lần ba hôm 30/5. Lần này, cả Đoàn Thị Hương, 28 tuổi, và Siti Aishah, 25 tuổi, vẫn phải mặc áo chống đạn.

Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain ngày 30/5 chỉ trích Trung Quốc hành xử như một “kẻ bắt nạt” khi quân sự hóa Biển Đông.

Bình Nhưỡng phóng thử thành công tên lửa đạn đạo mới nhất có trang bị hệ thống điều hướng chính xác, theo truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên ngày 30/5.

Giám đốc truyền thông Tòa Bạch Ốc, Mike Dubke, đệ đơn từ chức, ba tháng sau khi được Tổng thống Trump bổ nhiệm.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo