Truyền hình vệ tinh VOA 23/6/2017



Tổ chức nhân quyền HRW kêu gọi VN bỏ điều luật buộc ‘luật sư tố thân chủ’. Cục trưởng môi trường Việt Nam bị cách chức vì vụ Formosa. Diễn biến mới vụ quan chức quân sự TQ đột ngột cắt ngắn chuyến thăm Việt Nam. Việt Nam không phản ứng về chính sách Cuba mới của Trump. Khai mạc Đối thoại ngoại giao an ninh Mỹ-Trung. 4 người bị bắt liên quan vụ nổ nhà ga ở Brussels. FBI điều tra vụ tấn công sân bay Michigan.

Tổ chức bảo vệ nhân quyền Human Rights Watch chỉ trích điều luật mới được Quốc hội Việt Nam thông qua, buộc luật sư chịu trách nhiệm hình sự nếu không tố cáo một số hành vi phạm tội của thân chủ. HRW kêu gọi Việt Nam hãy lập tức hủy bỏ điều khoản này.

Một quan chức cao cấp thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam bị cách chức vì “thiếu trách nhiệm” trong vụ xả chất thải độc hại gây nên thảm họa môi trường nghiêm trọng vào năm ngoái.

Việc ông Phạm Trường Long, quan chức quân sự đầy quyền lực của quốc gia láng giềng phương Bắc, mới đột ngột cắt ngắn chuyến thăm “quốc gia cộng sản anh em” tiếp tục gây ra nhiều đồn đoán. 

Việt Nam, một “đồng chí thân thiết” của Cuba không hề có phản ứng gì sau khi tổng thống Mỹ công bố những thay đổi trong chính sách của Washington đối với Cuba.

Các giới chức ngoại giao hàng đầu của Hoa Kỳ và Trung Quốc gặp nhau tại Washington trong phiên đầu tiên của các cuộc thảo luận nhằm cổ vũ cho đối thoại về một loạt vấn đề, từ chống chủ nghĩa khủng bố toàn cầu tới việc khai thác các quan hệ của Bắc Kinh với Bắc Hàn để tăng sức ép đối với Bình Nhưỡng về các chương trình hạt nhân của họ.

Bỉ hôm 22/6 loan báo cảnh sát bắt giữ bốn người liên quan đến cuộc điều tra về vụ đánh bom liều chết tại một nhà ga ở thủ đô Brussels.

Một công dân Canada bị buộc tội đã dùng dao đâm một nhân viên cảnh sát tại một sân bay ở bang Michigan, Hoa Kỳ hôm thứ Tư.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo