Truyền hình vệ tinh VOA 28/6/2017



LS nói không có cơ sở pháp lý bắt nhà báo Lê Duy Phong. Công an An Giang bắt giam hai tín đồ Phật giáo Hòa Hảo. Người biểu tình phản đối giàn khoan TQ bị đàn áp. Giới lập pháp giục Trump đưa Lưu Hiểu Ba sang Mỹ. Hình ảnh nước Mỹ xấu đi dưới chính quyền Trump. Tòa tối cao cho phép thực thi phần lớn lệnh cấm du hành của Tổng thống Trump.

Trong lúc nhiều người bất bình cho rằng công an thành phố Yên Bái “gài bẫy thô bỉ” để bắt nhà báo Lê Duy Phong với tội danh “chiếm đoạt tài sản”, luật sư nổi tiếng Trần Vũ Hải nói nhà chức trách không có cơ sở pháp lý đúng để bắt ông Phong.

Ngày 27/6, công an huyện An Phú tỉnh An Giang đã ra thông báo bắt giam ông Bùi Văn Trung và con trai là Bùi Văn Thâm về tội “gây rối trật tự công cộng”, theo điều 245 Bộ Luật Hình sự, theo tin từ gia đình.

Một cuộc biểu tình diễn ra tại T.P. HCM vào sáng ngày 25/6, để phản đối việc Trung Quốc đưa giàn khoan Hải Dương 981 tới gần cửa vịnh Bắc Bộ.

Vợ của ông Lưu Hiểu Ba, nhà hoạt động dân chủ Trung Quốc bị cầm tù, ngày 27/6 cho hay căn bệnh ung thư của chồng bà, 61 tuổi, đã nặng đến mức không thể phẫu thuật, xạ trị và hóa trị.

Hình ảnh nước Mỹ trong mắt thế giới đã xấu đi rõ rệt dưới chính quyền Tổng thống Trump, theo một cuộc khảo sát thực hiện tại 37 quốc gia.

Tối cao Pháp viện Hoa Kỳ cho hay sẽ xem xét sắc lệnh của Tổng thống Donald Trump về hạn chế du hành, và trong thời gian này phần lớn lệnh cấm đó có hiệu lực thực hiện.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo