Truyền hình vệ tinh VOA 30/6/2017



Tòa tuyên án Blogger Mẹ Nấm 10 năm tù giam theo điều 88. Các nhà tranh đấu cho rằng “Nhà cầm quyền sẽ dùng bản án cho Mẹ Nấm để mặc cả sau này”. Việt Nam phủ nhận đồn đoán căng thẳng với Trung Quốc trên biển Đông. Hồng Kông siết chặt an ninh đón chủ tịch Tập Cận Bình. Quy định mới của lệnh cấm du hành Mỹ đối với 6 nước Hồi giáo. Hồng Y George Pell sắp ra tòa về cáo buộc xâm hại tình dục.

Tòa án Nhân dân tỉnh Khánh Hòa vừa tuyên án 10 năm tù giam đối với Blogger Mẹ Nấm – Nguyễn Ngọc Như Quỳnh về tội “tuyên truyền chống nhà nước” theo điều 88.

Các nhà tranh đấu trong nước không ngạc nhiên với mức án 10 năm tù giành cho Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, hay blogger Mẹ Nấm, nhưng gọi đây là một bản án “bỉ ổi, “vô nhân đạo” và “tàn bạo.”

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam bác bỏ những thông tin liên quan tới những tin đồn về sự căng thẳng giữa Việt Nam và Trung Quốc trên biển Đông sau chuyến thăm bị cắt ngắn của 1 quan chức quốc phòng Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bắt đầu chuyến thăm Hồng Kông 3 ngày hôm thứ Năm nhân kỷ niệm 20 năm cựu thuộc địa này được Anh Quốc trao lại cho Trung Quốc.

Giới hữu trách chuẩn bị áp dụng các quy định mới cho người xin thị thực nhập cảnh Mỹ từ 6 nước Hồi giáo có tên trong lệnh cấm du hành của Tổng thống Trump.

Hồng y George Pell của Australia bác bỏ cáo buộc của chính quyền Úc về các tội danh liên quan tới tình dục.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo