Truyền hình vệ tinh VOA 6/6/2017






Chuyến đi Mỹ của ông Phúc làm giảm bớt sự lo lắng về Biển Đông. Đảng viên Việt Tân đối mặt với nguy cơ trục xuất khỏi Việt Nam. Luật sư trả thẻ nếu phải tố giác then chủ. TQ nổi đóa vì phát biểu của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ về Biển Đông. Anh nhận diện nghi can khủng bố ở London. Hàng loạt quốc gia cắt đứt quan hệ với Qatar.

Chuyến đi thăm Mỹ của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc không có tính đột phá, nhưng mở ra triển vọng hợp tác quốc phòng, giúp giảm bớt sự lo lắng về xung đột Biển Đông, theo lời Giáo sư Tương Lai.

Hôm 5/6, nhà tranh đấu vì dân chủ Phạm Minh Hoàng ở thành phố Hồ Chí Minh cho VOA biết ông được thông báo rằng chủ tịch nước đã ký lệnh tước quốc tịch Việt Nam của ông hôm 17/5 và ông phải đối mặt với nguy cơ bị trục xuất khỏi Việt Nam.

Các luật sư và nhiều người Việt Nam đang phản đối dự thảo sửa đổi khoản 3 điều 19 Bộ luật Hình sự 2015 đòi luật sư tố cáo thân chủ nếu biết người đó xâm phạm an ninh quốc gia hoặc phạm tội nghiêm trọng.

Trung Quốc tỏ rõ sự tức giận đối với những phát biểu mà nước này gọi là “vô trách nhiệm” của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis về vấn đề Biển Đông tại một diễn đàn an ninh vào cuối tuần qua.

Cảnh sát London đầu tuần này mở thêm các cuộc truy lùng liên quan vụ tấn công tối thứ Bảy giết chết 7 người và làm bị thương hơn 50 người.

Ả Rập Xê-út, Bahrain, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất và Ai Cập tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar, cáo buộc nước này hỗ trợ khủng bố.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo