Truyền hình vệ tinh VOA 7/6/2017



VN có thể Hoàn thiện kinh tế thị trường định hướng XHCN vào năm 2030? Việt Nam tôn trọng quyết định rút khỏi TPP của Mỹ. Hội đồng Giám mục: Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo ‘bước thụt lùi’. Mỹ: Nước nào vi phạm nhân quyền không được tham gia Hội đồng nhân quyền. Mỹ bắt nghi phạm tuồn tài liệu mật cho báo chí. Trump hối Tòa Tối cao phán quyết về lệnh cấm du hành.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành nghị quyết số 11 về ‘hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường định hướng Xã hội Chủ nghĩa (XHCN)’ hôm 3/6, nhưng các chuyên gia nói rằng mô hình này vẫn lặp lại những bế tắc, mâu thuẫn nội tại.

Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc nói rằng Việt Nam tôn trọng quyết định của Hoa Kỳ rút khỏi Hiệp định Đối tác Xuyên Thái Bình Dương – TPP.

Hội đồng Giám mục Việt Nam vừa công bố thư ‘Nhận định về Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo 2016’. Trong thư, các lãnh đạo Công giáo cho rằng bộ luật mới “có những bước thụt lùi”, “tiếp tục củng cố cơ chế xin-cho” và ẩn chứa cách nhìn các tôn giáo “như những lực lượng đối háng”.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc Nikki Haley kêu gọi Hội đồng Nhân quyền Liên hiệp quốc chớ cho phép quốc gia nào vi phạm nhân quyền tham gia Hội đồng.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ vừa bắt giữ một nhân viên hợp đồng của chính phủ. Bộ nói người này đã gửi tài liệu mật tới một hãng tin trực tuyến.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tối 5/6 lên Twitter kêu gọi áp dụng lệnh cấm du hành đối với với người đến từ "các quốc gia nguy hiểm", theo cách gọi của ông, đồng thời ông chỉ trích những nỗ lực gọi là "có tính cách xoa dịu về mặt chính trị" nhằm làm giảm mức độ nghiêm ngặt của lệnh cấm du hành ban đầu của ông, đề nghị ngăn chặn, không cho những người đến từ một số nước có đa số dân theo Hồi giáo nhập cảnh.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo