Truyền hình vệ tinh VOA 8/6/2017



Vụ bắt người chống Formosa đến tai quan chức Mỹ. Người Việt và chuyện bầu cử đa đảng Campuchia. Thượng nghị sĩ McCain thăm ‘di sản cha ông’ ở Cam Ranh. Ông Phạm Minh Hoàng không muốn rời bỏ Việt Nam. Máy bay quân sự Myanmar mất tích, chở theo 120 người. Thủ phạm tấn công Paris là sinh viên sắp tốt nghiệp tiến sĩ. 'Watergate ‘thua xa’ vụ tai tiếng Nga-Trump’.

Bà Virginia Bennett, Quyền Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ về Dân chủ, Nhân quyền và Lao động, hôm 6/6 bày tỏ quan ngại với VOA tiếng Việt về việc Việt Nam bắt giữ nhà hoạt động xã hội chống Formosa, ít ngày sau khi dẫn đầu phái đoàn của Hoa Kỳ tham dự một cuộc đối thoại thường niên về nhân quyền ở Hà Nội.

Nhiều người Việt trong những ngày qua chia sẻ trên mạng xã hội tin tức về cuộc bầu cử đa đảng ở Campuchia, kèm theo là những lời bình tỏ ý ghen tị về việc Việt Nam chưa được như vậy.

Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ John McCain nói rằng việc lên tàu chiến được đặt theo tên cha và ông mình tại cảng chiến lược Cam Ranh mang tính “biểu tượng”.

Tàu và máy bay ngày 7/6 triển khai tìm kiếm khắp bờ biển miền Nam Myanmar sau khi một máy bay quân sự bị mất tích trong không phận bên trên Biển Andaman cùng với 120 binh sĩ, thân nhân, và thành viên phi hành đoàn, theo tin từ giới chức hàng không dân sự và quân đội Myanmar.

Hung thủ tấn công cảnh sát Paris bằng búa tại nhà thờ Notre Dame là một sinh viên đang làm luận án tiến sĩ, chưa từng bị nghi ngờ có tư tưởng cực đoan, theo phát ngôn viên của chính phủ Pháp ngày 7/6.

Cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia của Hoa Kỳ James Clapper nói vụ Watergate của những năm 1970 “chẳng thấm vào đâu” so với những cáo buộc là có sự thông đồng giữa chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump với nước Nga.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo