Truyền hình vệ tinh VOA 9/6/2017



Tranh cãi về đề xuất lãnh đạo tỉnh cần có cảnh vệ. Việt Nam ngưng đưa người sang Qatar. Phóng viên Không biên giới lên án vụ tước quốc tịch ông Phạm Minh Hoàng. Cựu Giám đốc FBI: ‘Chính quyền Trump bôi nhọ tôi.' Myanmar: Tìm thấy 10 thi thể và mảnh vỡ máy bay quân sự
Hàn Quốc kêu gọi Bắc Triều Tiên ngừng khiêu khích. Một số bang sẽ thi hành Hiệp định Paris, bất chấp quyết định của TT Trump.

Việc đề xuất của nhiều lãnh đạo tỉnh cần có cảnh vệ đang gây ra nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận và cho thấy mức độ bất ổn trong xã hội đã tăng cao lên một mức mới.

Chính quyền trong nước mới yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu lao động tạm ngưng đưa công nhân Việt sang Qatar, đồng thời tuyên bố sẽ “ưu tiên đảm bảo tính mạng của người Việt”, sau khi quốc gia nhỏ bé nhưng nhiều dầu mỏ bị các cường quốc trong khu vực cô lập, gây ra nhiểu xáo trộn.

Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) lên án việc nhà chức trách Việt Nam tước quốc tịch Việt Nam của nhà đấu tranh dân chủ Phạm Minh Hoàng, người cũng mang quốc tịch Pháp.

Giám đốc FBI bị sa thải James Comey nói rằng Tổng thống Donald Trump trông đợi ông thể hiện sự trung thành và hối thúc ông chấm dứt cuộc điều tra nhắm vào cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn.

Quân đội Myanmar hôm 8/6 loan báo tìm thấy 10 thi thể và mảnh vỡ máy bay được cho là của chiếc máy bay quân sự chở 122 hành khách bị mất tích hôm thứ Tư.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in hôm 8/6 kêu gọi Bắc Triều Tiên "nên ngừng ngay lập tức những khiêu khích về chương trình hạt nhân và tên lửa", sau khi Bình Nhưỡng phóng tên lửa nghi có khả năng chống hạm vào sáng sớm cùng gày.

Nhiều tiểu bang, thành phố và doanh nghiệp Mỹ tuyên bố sẽ giữ cam kết của Hoa Kỳ đối với Hiệp định Khí hậu Paris, bất chấp Tổng thống Donald Trump đã rút ra khỏi hiệp định này. Họ cho biết là vẫn muốn thực hiện cam kết mà chính phủ Tổng thống Obama đã đưa ra, là giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính từ 26% tới 28% dưới mức năm 2005, và thực hiện chỉ tiêu này trước năm 2025.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo