Phim hoạt hình: Dụ Ngôn Về Người Dại và Người Khôn (Mt 7, 21.24-27)



Phim hoạt hình: Dụ Ngôn Về Người Dại và Người Khôn (Mt 7, 21.24-27)


Dụ Ngôn Về Người Dại và Người Khôn 
Lời Chúa: Mt 7,21.24-27

21"Không phải bất cứ ai thưa với Thầy: "Lạy Chúa! lạy Chúa!" là được vào Nước Trời cả đâu! Nhưng chỉ ai thi hành ý muốn của Cha Thầy là Đấng ngự trên trời, mới được vào mà thôi. 24"Vậy ai nghe những lời Thầy nói đây mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá. 25Dù mưa sa, nước cuốn, hay bão táp ập vào, nhà ấy cũng không sụp đổ, vì đã xây trên nền đá. 26Còn ai nghe những lời Thầy nói đây, mà chẳng đem ra thực hành, thì ví được như người ngu dại xây nhà trên cát. 27Gặp mưa sa, nước cuốn hay bão táp ập vào, nhà ấy sẽ sụp đổ, sụp đổ tan tành".

Ai nghe những lời Thầy nói mà đem ra thực hành, thì ví được như người khôn xây nhà trên đá (Mt 7, 25)

Suy niệm: 
Lời Chúa vẫn được gọi là khuôn vàng thuớc ngọc, là tiêu chuẩn đạo đức tuyệt đối cho hết mọi thời đại. Lời Chúa được quả quyết là “khiên mộc chở che” (Tv 17,31), là “Lời cứu rỗi” (Cv 13,26), “Lời sự sống” (Pl 2,16), là Lời chắc chắn (1Tm 1,15), sống động và linh nghiệm như gươm hai lưỡi (Dt 4,12). Nếu như vậy, đáng lẽ ra mọi người phải trở nên thật tốt đẹp hơn, con người trở nên yêu thương nhau chứ. Đúng ra sự thật phải là thế. Nhưng chỉ vì không đem khuôn vàng thước ngọc mà đo cuộc sống của mình. Không chịu thực hành những chân lý đó, thì lời giáo huấn dù hay dù đẹp đến đâu cũng sẽ trở nên vô dụng.

Cầu nguyện: 
Lạy Chúa Giêsu, giờ đây Chúa đang ngự trong tâm hồn chúng con. Chúng con xin tri ân cảm tạ Chúa. Chúng con xin phó dâng cuộc đời trong sự quan phòng của Chúa. Xin giúp chúng con biết sống trung tín với Chúa như người đầy tớ luôn chu toàn bổn phận của mình.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết yêu thương anh em như Chúa đã yêu chúng con, để muôn dân sẽ nhận biết chúng con là môn đệ của Chúa, là anh em con một Cha trên trời. Amen

Lm. Giuse Tạ Duy Tuyền
---------------------------------------------------
Nguồn: Hội Sinh Viên Công Giáo Tổng Giáo Phận Hà Nội
---------------------------------------------------

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo