Truyền hình vệ tinh VOA 15/7/2017



14 người chết và mất tích vì mưa lũ tại Việt Nam. Sắp khánh thành Đài tưởng niệm chiến sỹ Gạc Ma. Các nhà tranh đấu Việt Nam thương tiếc ông Lưu Hiểu Ba. Trung Quốc yêu cầu gia đình ông Lưu Hiểu Ba hỏa táng thi hài. Quốc hội muốn con trai, con rể Trump ra điều trần vụ Nga-Trump. Mỹ-Pháp tìm cách thu ngắn cách biệt.

14 người chết và mất tích do mưa lũ kéo dài trong tuần tại các tỉnh miền núi phía bắc Việt Nam, tính tới ngày 14/7.

Đài tưởng niệm các chiến sỹ hy sinh trong trận hải chiến Gạc Ma năm 1988 đã hoàn tất và sẽ được khánh thành vào ngày 15 tháng 7 năm 2017, theo tin truyền thông trong nước.

Các nhà tranh đấu cho dân chủ và nhân quyền Việt Nam bày tỏ lòng tiếc thương và phẫn uất khi được tin ông Lưu Hiểu Ba, một nhà bất đồng chính kiến Trung Quốc, khôi nguyên Noebel Hòa bình, qua đời trong khi đang thọ án. 

Nhà chức trách Trung Quốc yêu cầu gia đình của Khôi nguyên Nobel Hòa bình Lưu Hiểu Ba phải hỏa táng thi hài của ông và rải tro ngoài biển vì họ không muốn ông được chôn để rồi dân chúng có thể tụ tập tưởng niệm, theo báo Asahi Shimbun Nhật Bản và tờ The Guardian của Anh.

Các nhà lập pháp chính đang điều tra sự can thiệp của Nga vào bầu cử Mỹ 2016 muốn Donald Trump Jr., con trai của Tổng thống Trump, ra điều trần về cuộc gặp hồi tháng sáu năm ngoái tại Tháp Trump (New York) giữa ông với một luật sư Nga, người được cho là nắm trong tay những thông tin có thể gây bất lợi cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton.

Với những bất đồng lớn với Pháp về vấn đề khí hậu và thương mại, những khác biệt vẫn bao trùm chuyến thăm hữu nghị của Tổng thống Trump đến Paris.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo