Truyền hình vệ tinh VOA 19/7/2017



Ngư dân đệ đơn kiện Formosa tại tòa án Nghệ An. Thêm nhiều chỉ trích nhắm vào tướng về hưu mạt sát cảnh sát. Hội sinh viên Nhân quyền Việt Nam thành lập. Trung Quốc bắt đầu sản xuất hàng loạt máy bay không người lái. Thảo luận Mỹ-Nga: 'Còn nhiều việc phải làm.' Tổng thống Trump phát động Tuần lễ 'Made in America.'

Sáng ngày 18/7, một đoàn 30 người gồm ngư dân và giáo dân thuộc giáo xứ Phú Yên, đại diện cho hơn 502 hộ gia đình, đã đệ đơn kiện Formosa tại tòa án tỉnh Nghệ An, và yêu cầu được đền bù thiệt hại mà công ty này đã gây ra trong thảm hoạ môi trường hồi năm ngoái

Trung tướng về hưu Võ Văn Liêm, người bị ghi hình khi đang dùng những lời lẽ thô tục đe dọa và quát tháo cảnh sát giao thông ở Cần Thơ, trở thành mục tiêu của những lời chỉ trích ngày càng gay gắt của dư luận sau khi ông lên tiếng bào chữa cho hành động của mình và đổ lỗi cho viên cảnh sát giao thông.

Hội sinh viên Nhân quyền Việt Nam, một nhóm những sinh viên “có ước mong cải cách giảng đường và tự do học thuật ở Việt Nam, và nhân quyền cho các sinh viên,” vừa được thành lập. 

Trung Quốc bắt đầu sản xuất thương mại loại máy bay không người lái được cho là uy lực nhất của họ, chiếc CH-5 Rainbow.

Các nhà ngoại giao Nga và Mỹ thảo luận gay gắt về một loạt vấn đề hôm 17/7, nhưng “vẫn còn nhiều việc cần phải làm”, theo Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ.

Chính quyền của Tổng thống Trump phát động “Tuần lễ Made in America- hàng hóa sản xuất tại Mỹ” để nêu bật tầm quan trọng của lĩnh vực chế tạo sản xuất nội địa, và quảng bá những chính sách nhằm mang về lại nước Mỹ những việc làm đã từng khoáng cho nước ngoài trước đây. Tuy nhiên, nhiều sản phẩm của gia đình ông Trump được sản xuất tại các hãng xưởng ở nước ngoài làm dấy lên những chỉ trích đối với chiến dịch “Made in America” của Tổng thống Trump.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo