Truyền hình vệ tinh VOA 20/7/2017



Thủ tướng muốn huy động đôla trong dân. Bộ Công An Việt Nam ban hành quy tắc ứng xử. Indonesia đổi tên một phần biển Đông. Tìm ra nguyên nhân gây rớt máy bay Myanmar. Tướng Thái lan sắp bị tuyên án về tội buôn người. Nga sẽ trả đũa vụ Mỹ tịch thu các cơ sở ngoại giao.

Bộ Công an Việt Nam đang thu thập ý kiến từ công chúng về dự thảo quy tắc ứng xử của nhân sự ngành công an.Nội dung đầy đủ của bản dự thảo được đăng trên cổng thông tin điện tử của Bộ Công an từ ngày 18/7/2017. Thời gian lấy ý kiến kéo dài 2 tháng kể từ ngày đăng.

Hãng thông tấn Antara của Indonesia, hôm thứ Sáu 14/7 dẫn lời một thứ trưởng đặc trách các vấn đề hàng hải phát biểu ở Jakarta nói rằng Indonesia sẽ đổi tên một vùng biển phía tây-bắc đảo Borneo thành "Biển Bắc Natuna", phù hợp với các dự án thăm dò dầu khí có cùng tên gọi. Khu vực này gần quần đảo Natuna, một chuỗi gồm 272 hòn đảo của Indonesia, chồng lấn phần cực nam của cái gọi là "đường chín đoạn" mà Trung Quốc vạch ra từ bờ biển phía Nam nước này.

Các nhà điều tra ở Myanmar kết luận rằng thời tiết xấu đã gây ra vụ tai nạn máy bay, làm 122 người chết hồi tháng trước.

Một tướng lãnh trong quân đội Thái Lan có mặt trong số hàng chục người bị kết án trong phiên xét xử một vụ buôn người quy mô ở Thái Lan.

Nga tuyên bố giữ quyền trả đũa trong một cuộc tranh chấp đang diễn ra với Hoa Kỳ sau khi hai cơ sở ngoại giao Nga bị chính quyền của Tổng thống Obama tịch thu hồi tháng 12 năm ngoái. Trước khi mãn nhiệm, Tổng thống Obama đã trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga, tố cáo họ về tội gián điệp, và nói các biện pháp đó là để trừng phạt Moscow vì đã can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ 2016.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo