Truyền hình vệ tinh VOA 21/7/2017



Ông Nguyễn Phú Trọng ‘ve vãn’ Campuchia. Gia đình bầu Kiên khiếu nại việc thi hành án. Bắc Hàn, IS kéo Mỹ trở lại biển Đông? Vụ Nga-Trump: Con trai, con rể Tổng thống sắp điều trần. Trump phần lớn duy trì chính sách đối ngoại Obama. Thượng nghị sĩ John McCain bị ung thư não. 

Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng hội đàm với Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni hôm 20/7 tại chính điện Hoàng Cung ở thủ đô Phnom Penh, bắt đầu chuyến thăm “cấp nhà nước” kéo dài ba ngày theo lời mời của nhà vua Campuchia, để đánh dấu kỷ niệm 50 năm ngày hai nước thiết lập bang giao.

Gia đình ông Nguyễn Đức Kiên, tức Bầu Kiên, người đang thụ án 30 năm tù về nhiều tội danh kinh tế, đã đệ đơn khiếu nại việc thi hành án khiến gia đình ông bị thiệt hại lớn về tài sản.

Mặc dù mối lo hạt nhân của Bắc Triều Tiên và nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo từng là những vấn đề kéo sự chú ý của chính quyền đương nhiệm của Mỹ ra khỏi biển Đông nhưng chính những điều này lại đang đưa Hoa Kỳ trở lại với khu vực. Nhiều diễn giả của Mỹ và quốc tế tại Hội nghị biển Đông thường niên của CSIS hôm 18/7 kêu gọi chính quyền Trump có sự gắn kết mạnh mẽ hơn tới khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Thượng viện Mỹ hôm 19/7 cho hay ông Trump Jr., con trai Tổng thống; ông Jared Kushner, con rể Tổng thống kiêm cố vấn cấp cao của Tòa Bạch Ốc; và ông Paul Manford, cựu quản lý ban vận động tranh cử của Tổng thống Trump tuần tới sẽ điều trần về cuộc gặp năm ngoái với một nữ luật sư Nga sau khi bà cho biết có thông tin có thể gây tổn hại cho bà Hillary Clinton, đối thủ tranh chức tổng thống với ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2016.

Trong một bài diễn văn được người Ba Lan nhiệt tình hưởng ứng ở Warsaw, Tổng thống Donald Trump tránh xa nền ngoại giao đa phương của ông Obama. Ông cảnh báo rằng các giá trị Tây phương đang bị đe dọa bởi khủng bố và những thành phần không chia sẻ những giá trị đó, đồng thời cũng bị đe dọa bởi những người chia sẻ các giá trị đó nhưng có thái độ tự mãn.

Thượng nghị sĩ John McCain bị ung thư não, bệnh viện Mayo tại Phoenix cho biết hôm 19/7.
Khối u ác tính được phát hiện tuần trước khi các bác sĩ giải phẫu cho Thượng nghị sĩ 80 tuổi này để lấy một cục máu đông 5 cm phía sau mắt trái của ông.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo