Truyền hình vệ tinh VOA 22/7/2017



Mẹ của Đinh Nguyên Kha vận động tại Úc trước đối thoại nhân quyền. Dân Hải Dương phong tỏa nhà máy vì ô nhiễm môi trường. Việt Nam ‘trong tầm ngắm’ của du khách Trung Quốc. Biện lý đặc biệt Robert Mueller trong tầm ngắm của Tổng thống Trump? Phát ngôn viên Toà Bạch Ốc Sean Spicer từ chức. Chính khách động viên Thượng nghị sĩ McCain. 

Mẹ của một tù nhân lương tâm Việt Nam đang ở Úc để vận động các giới chức chính phủ và dân biểu nước này tăng áp lực để Việt Nam trả tự do cho các nhà hoạt động nhân quyền ở Việt Nam.

Mốt nhóm người dân địa phương ở Việt Nam đang dựng lán trại chặn một nhà máy dệt phục vụ cho các thương hiệu thời trang toàn cầu, đang tìm cách buộc nhà máy đóng cửa vĩnh viễn do lo ngại về ô nhiễm môi trường, làm gia tăng làn sóng đấu tranh vì môi trường ở Việt Nam.

Việt Nam sẽ trở thành đích đến phổ biến với du khách Trung Quốc hơn cả Pháp, sau hàng loạt các cuộc tấn công khủng bố tại Châu Âu gần đây.

Chính quyền của Tổng thống Trump đang có dấu hiệu muốn leo thang cuộc tấn công nhắm vào cuộc điều tra hình sự về việc Nga xen vào cuộc bầu cử Mỹ.

Phát ngôn viên Toà Bạch Ốc Sean Spicer tuyên bố từ chức sáng 21/07, sau khi nói với Tổng thống Trump rằng ông cực lực phản đối việc bổ nhiệm chuyên gia tài chính New York Anthony Scaramucci cho vị trí Giám đốc truyền thông.

Các nhà lập pháp thuộc cả lưỡng đảng quốc hội Hoa Kỳ đều nồng nhiệt bày tỏ sự hậu thuẫn dành cho Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hoà John McCain, một nhân vật đặc biệt trên chính trường nước Mỹ, sau khi có tin ông mắc một hình thức ung thư não ác tính, theo chẩn đoán của bác sĩ. Ông John McCain được nhiều người coi như một vị anh hùng của Hoa Kỳ vì đã phục vụ quân đội trong chiến tranh Việt Nam, là tù nhân chiến tranh ở Việt Nam trong 5 năm, và trong 31 năm phục trong cương vị Thượng nghị sĩ, đại diện bang Arizona tại quốc hội.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo