Truyền hình vệ tinh VOA 6/7/2017



Hai thủy thủ Việt Nam bị chặt đầu ở Philippines. Phải chăng Trần Hoàng Phúc bị bắt vì xúc phạm ông Hồ Chí Minh? Hai Tàu Hải quân Mỹ thăm cảng Cam Ranh. Ông Trump nghi ngờ khả năng hợp tác của Trung Quốc. Trung Quốc mời chuyên gia quốc tế chữa trị cho Lưu Hiểu Ba. Đa số dân Mỹ ủng hộ lệnh cấm du hành của Trump.

Người địa phương đã phát hiện thi thể bị chặt đầu của hai thủy thủ Việt Nam hôm 5/7 trên đảo Basilan, miền nam Philippines. Phiến quân Hồi giáo Abu Sayyaf bị nghi đã gây ra vụ này.

Theo gia đình và các blogger Việt Nam, nhà tranh đấu Trần Hoàng Phúc không xúc phạm ông Hồ Chí Minh.

Hai tàu hải quân Mỹ thăm cảng Cam Ranh của Việt Nam từ ngày 5 đến ngày 9 tháng 7, thực hiện trao đổi kỹ năng quân y, tìm kiếm và cứu nạn, an ninh hàng hải, cũng như tham dự các hội thảo về luật biển.

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 5/7 lên án mậu dịch giữa Trung Quốc với Bắc Triều Tiên, đồng thời tỏ ý nghi ngờ về khả năng Bắc Kinh sẽ hợp tác với Washington đối phó với đe dọa hạt nhân từ Bình Nhưỡng.

Một bệnh viện Trung Quốc mời các chuyên gia về ung thư đến từ Hoa Kỳ và Đức giúp điều trị cho nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng Trung Quốc và cũng là khôi nguyên giải Nobel Hòa bình, ông Lưu Hiểu Ba.

Đa số cử tri Mỹ tán thành lệnh cấm du hành của Tổng thống Donald Trump, áp dụng đối với 6 nước có đa số dân theo Hồi giáo, theo một cuộc thăm dò mới do tạp chí POLITICO và tổ chức thăm dò Morning Consult thực hiện.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo