Truyền hình vệ tinh VOA 7/7/2017





Thủ tướng Phúc dự G20 để 'tăng vị thế của Việt Nam'. Hơn 30 tổ chức kêu gọi điều tra cái chết của Nguyễn Hữu Tấn. Tổng thống Philippines thề 'ăn sống nuốt tươi' phiến quân chặt đầu thủy thủ Việt. LHQ: Việt Nam chót Đông Nam Á về an ninh mạng. Mỹ: ‘Phải cứng rắn với Bắc Triều Tiên’. Campuchia trục xuất 74 nghi phạm tống tiền về Trung Quốc. Mỹ hủy lệnh cấm laptop đối với một số hãng hàng không.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân đã tới sân bay quốc tế Frankfurt hôm 5/7 để bắt đầu chuyến thăm nước Đức và dự Hội nghị Thượng đỉnh G20 trong tư cách quan sát viên, thể theo lời mời của thủ tướng Angela Merkel.

Ân xá Quốc tế và hơn 30 tổ chức khác vừa gửi một thư ngỏ cho Bộ trưởng Công an Việt Nam Tô Lâm, kêu gọi Việt Nam tiến hành một cuộc điều tra “độc lập, không tư vị và hiệu quả” về cái chết gây nhiều nghi vấn của ông Nguyễn Hữu Tấn, một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo, tại trại tạm giam công an Vĩnh Long hồi đầu tháng 5.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte dọa sẽ “ăn sống nuốt tươi” những phiến quân Hồi giáo đứng sau vụ bắt cóc và chặt đầu 2 thủy thủ Việt Nam.

Báo cáo Chỉ số An ninh Toàn cầu năm 2017 của Liên minh Viễn thông Quốc tế (ITU), thuộc Liên Hiệp Quốc, xếp hạng Việt Nam ở vị trí 101 trong số 195 quốc gia trên thế giới, đứng cuối bảng trong số các quốc gia Đông Nam Á về an ninh mạng.

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump ngày 6/7 kêu gọi tất cả các nước trực diện chống lại mối đe dọa từ Bắc Triều Tiên, và công khai cảnh cáo rằng ‘hành vi xấu xa’ của Bình Nhưỡng ‘sẽ có hậu quả.’


Campuchia ngày 6/7 bàn giao cho Trung Quốc 74 công dân bị truy nã vì tình nghi tống tiền ở Trung Quốc qua internet và điện thoại.

Hãng hàng không Qatar cho biết hành khách của hãng có thể mang máy tính xách tay và các thiết bị điện tử cá nhân khác khi bay trực tiếp đến Mỹ, như trước, vì hãng và sân bay Quốc tế Hamad đã đáp ứng các yêu cầu an ninh mới của Hoa Kỳ.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo