Truyền hình vệ tinh VOA 8/7/2017



Vụ Đồng Tâm: Hà Nội khởi tố 14 cựu quan chức. Hơn 20 lao động chui bị chìm tàu ở Trung Quốc. Người thân thuyền viên Việt bị khủng bố chặt đầu tại Philippines nói gì? Máy bay ném bom Mỹ thách thức Trung Quốc trên Biển Đông. TQ: ‘thăm dò Biển Đông vì khoa học, không vì chủ quyền’. Hàng ngàn người biểu tình phản đối hội nghị G-20.

Công An Hà Nội ngày 7/7 công bố sẽ khởi tố 14 cựu quan chức của xã Đồng Tâm, gồm cả cựu chủ tịch xã, vì vi phạm các điều luật sử dụng đất đai trong quá khứ.

Nhà chức trách Việt Nam vừa xác định danh tính của 5 trong số hơn 20 lao động chui bị chìm tàu tại Trung Quốc khi đang trên đường sang Đài Loan làm việc.

Tối 7/7, anh Hoàng Văn Hưng, em trai Hoàng Văn Hải, một trong hai thuyền viên Việt Nam bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf chặt đầu tại Philippines, cho VOA biết anh trai anh bị sát hại sau khi nhóm con tin bị chuyển sang cho một nhóm khác canh giữ. 

Hai máy bay ném bom của Mỹ ngày 7/7 bay ngang qua vùng có tranh chấp trên Biển Đông, để khẳng định khu vực này là lãnh thổ quốc tế, bất chấp Trung Quốc đã tuyên bố chủ quyền trên hầu hết các tuyến hàng hải trong khu vực.

Giới khoa học Trung Quốc biện minh các hoạt động thăm dò của Trung Quốc ở Biển Đông sử dụng công nghệ cao là hợp pháp để nghiên cứu khoa học chứ không phải là một chiêu thức để thúc đẩy tuyên bố chủ quyền lãnh hải.

Các vụ đụng độ nổ ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đến phố cảng Hamburg của Đức vào lúc khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh G-20 quy tụ lãnh đạo các nền kinh tế hàng đầu thế giới.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo