Truyền hình vệ tinh VOA 25/8/2017




TBT Nguyễn Phú Trọng kêu gọi ĐNÁ đoàn kết dù có căng thẳng Biển Đông. Trung Quốc tăng cường tấn công mạng Việt Nam trước thềm APEC. Vụ Trịnh Xuân Thanh: Nguyễn Hải Long bị bắt vì nghi làm gián điệp. Người Việt ‘tin Tổng thống Putin hơn ông Trump’. Hải quân Mỹ ngừng tìm kiếm thủy thủ mất tích của tàu USS McCain. Cảnh sát Hà Lan bắt nghi phạm khủng bố sau khi nhạc hội bị hủy bỏ. Mỹ tiếp tục chế tài Nga cho tới khi Moscow thay đổi hành vi.

Lãnh đạo quyền lực nhất Việt Nam kêu gọi các nước Đông Nam Á đoàn kết hơn nữa vào lúc Việt Nam ngày càng thân cô thế cô hơn trong việc chống lại các tuyên bố chủ quyền lãnh thổ của Trung Quốc ở Biển Đông.

Một báo cáo của công ty an ninh mạng FireEye gửi cho VOA hôm 24/8 cho thấy thấy một nhóm hacker của chính phủ Trung Quốc tìm cách tấn công qua mạng các quan chức chính phủ Việt Nam để có được lợi thế trong các thương thảo về thương mại sắp tới.

Cộng hòa Czech dẫn độ cho Đức một người đàn ông Việt Nam bị tình nghi làm gián điệp, thuê chiếc ôtô dùng để bắt cóc cựu giám đốc dầu khí Nguyễn Xuân Thanh ở Berlin.

Người Việt nằm trong số ít công dân các quốc gia “yêu” nước Nga và đặt niềm tin lớn vào Tổng thống Vladimir Putin, trong khi đa phần thế giới có cái nhìn “thiếu thiện cảm” đối với xứ sở bạch dương và nguyên thủ của xứ này. 

Hải quân Mỹ đã đình chỉ các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ những thủy thủ mất tích sau khi tàu USS John S. McCain đâm vào một tàu chở dầu tuần trước, và xác định danh tính một người chết và chín người mất tích hôm thứ Năm 24/8.

Cảnh sát Hà Lan sáng thứ Năm đã bắt giữ một nghi can 22 tuổi liên quan tới tin báo của cảnh sát Tây Ban Nha cho hay một vụ tấn công khủng bố tại một buổi trình diễn nhạc rock ở thành phố Rotterdam một ngày trước đó có thể sắp xảy ra.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis hôm 24/8 trong chuyến thăm Ukraina nói rằng Nga đang "tìm cách vẽ lại biên giới quốc tế bằng vũ lực" và các biện pháp trừng phạt của Mỹ đối với Nga sẽ vẫn giữ nguyên cho đến khi chính phủ Moscow thay đổi hành vi của mình.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo