Truyền hình vệ tinh VOA 2/8/2017




Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú hay bị bắt? Việt Nam Phản đối Trung Quốc xây rạp chiếu phim trên đảo Phú Lâm. Người dân có sẵn sàng gửi vàng và đô la cho nhà nước? Cựu chiến binh Việt Nam được TT Trump trao tặng huân chương danh dự. Asean và Trung Quốc sẽ chính thức thông qua Khung COC. Tập Cận Bình: TQ không cho phép chia tách lãnh thổ. Trump nói ‘sẽ giải quyết’ vấn đề Bắc Hàn thử tên lửa. 

Các luật sư cho rằng loan báo của chính phủ Việt Nam nói ông Trịnh Xuân Thanh ra đầu thú là thông tin mâu thuẫn, khó hiểu. Các chuyên gia pháp lý nói họ mong Việt Nam nên minh bạch thông tin vụ việc này để ‘không xúc phạm người dan’.

Bộ Ngoại giao Việt Nam phản đối Trung Quốc xây rạp chiếu phim trên đảo Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa có tranh chấp.

Việc ngân hàng nhà nước đang tìm mọi cách để có được nguồn vàng và đô la trong dân chúng, được đánh giá là bất khả thi khi có quá nhiều vụ tai tiếng xảy ra trong ngành ngân hàng, mà mới nhất là ông chủ một thời của ngân hàng Phương Nam là Trầm Bê vừa xộ khám vào chiều ngày 1 tháng 8, cùng 15 viên chức ngân hàng khác. Lòng tin trong dân đã không còn thì đừng mong họ mang vàng gửi cho nhà nước.

Cựu chiến sĩ quân y từng tham chiến ở chiến trường Việt Nam Jim McCloughan hôm 31/7 được trao Huân chương Danh dự, còn gọi là Huy chương Bội tinh, vì những hành động anh dũng trong trận Tam Kỳ, Núi Quế năm 1969. Núi Quế nay thuộc huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam.

Ngoại trưởng các nước Asean và Trung Quốc sẵn sàng chính thức thông qua một “thỏa thuận khung về Quy tắc ứng xử giữa các bên trên Biển Đông” trong cuộc họp sắp tới ở Manila ngày 6 tháng 8, nhật báo Philippine Daily Inquirer dẫn lời Bộ Ngoại giao nước này cho biết.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đánh dấu kỷ niệm 90 năm từ ngày thành lập quân đội của Đảng Cộng sản Trung Quốc, với lời tuyên bố rằng nước ông sẽ không bao giờ nhường một tấc đất nào cho các thế lực ngoại bang.

Tổng thống Donald Trump họp với nội các hôm 31/7. Ông cho biết phản ứng trong cương vị Tổng tư lệnh quân đội Hoa Kỳ sau khi Bắc Triều Tiên thử thêm một tên lửa liên lục địa.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo