Truyền hình vệ tinh VOA 14/11/2017




Tổng thống Mỹ chào bán ‘máy bay, tên lửa’ ở Việt Nam. Chủ tịch Trung Quốc thăm lăng Hồ Chủ tịch. Thủ tướng Úc cắt bỏ Chủ tịch Quang trong ảnh chụp tại APEC. Hội An chật vật đón APEC. Philippines giao 3 thuyền viên bị bắt cóc cho Việt Nam. ASEAN không xem nhẹ chuyện Biển Đông. Ông Trump hứa ra ‘tuyên bố quan trọng’ sau chuyến Á du. Hơn 300 người thiệt mạng vì động đất ở Iran, Iraq. Cách thức công nghệ xâm phạm đời tư cá nhân. Nghĩa trang trở thành điểm du lịch hấp dẫn ngoại ô.
- Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã trực tiếp mời chào lãnh đạo Việt Nam mua thiết bị quân sự của Mỹ, nhất là máy bay và tên lửa. - Cùng ngày sau khi Tổng thống Mỹ rời Việt Nam hôm 12/11, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã tới thăm lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và ký kết 12 văn kiện với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.
- Tư lệnh Tây Mindanao của Philippines hôm 12/11 bàn giao ba nạn nhân Việt Nam được giải cứu trong một vụ bắt cóc con tin tại miền Nam nước này, theo hãng tin ABSABN News.
- Hình ảnh Thủ tướng Úc Malcolm Turnbull chụp ảnh selfie với Tổng thống Mỹ Donald Trump, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Chủ tịch nước Việt Nam Trần Đại Quang được chính phủ Việt Nam đăng tải trên trang Facebook chính thức trong chuỗi hình ảnh về các lãnh đạo thế giới tại Hội nghị thượng đỉnh APEC. Tuy nhiên trong tấm ảnh đưa lên trang Twitter cá nhân của thủ tướng Úc có tên Malcolm Turnbull, chủ tịch nước chủ nhà APEC không có mặt. - Các nước Đông Nam Á sẽ không xem nhẹ chuyện Biển Đông dù tình hình hiện nay tương đối lắng dịu, Reuters đưa tin hôm 13/11, trích một dự thảo tuyên bố chung.
- Hơn 300 người chết khi một trận động đất mạnh 7,3 độ Richter làm rung chuyển Iran hôm 12/11. Các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm hàng chục người còn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát ở vùng núi giáp ranh với Iraq, nơi cũng có ít nhất sáu người chết, Reuters dẫn nguồn tin nhà nước ở hai quốc gia cho biết.
- Trong loạt các cuộc họp với lãnh đạo các nước ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương hôm 13/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump bàn đến hợp tác an ninh và thắt chặt quan hệ thương mại.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo