Truyền hình vệ tinh VOA 25/11/2017




Việt Nam khởi tố quan chức ngân hàng trong chiến dịch trấn áp tham nhũng. Giới chức quốc phòng Việt Nam nói làm kinh tế là ‘gia tăng sức mạnh quốc phòng’. Việt Nam đề nghị EU không đưa nhân quyền vào hiệp định thương mại. TQ khó chịu về mục Biển Đông trong Sách trắng của Úc. 235 người chết trong vụ tấn công nhà thời Hồi giáo ở Ai Cập. Luật sư của Michael Flynn ngừng chia sẻ thông tin với Nhà Trắng.
Cảnh sát Việt Nam hôm thứ Sáu 24 tháng 11 cho hay đã khởi tố 5 cựu quan chức của Ngân hàng Đông Á vì vi phạm các quy định "dẫn đến hậu quả nghiêm trọng". Đây là một phần của cuộc điều tra mở rộng liên quan đến ngân hàng đặt tại thành phố Hồ Chí Minh này.
Chính phủ Việt Nam đề nghị Liên minh Châu Âu không đưa nhân quyền vào hiệp định thương mại tự do với khối này trong bối cảnh Việt Nam đang chuẩn bị triển khai các thỏa thuận của hiệp định này trong năm 2018.
Các giới chức quốc phòng Việt Nam nói mục đích đầu tiên của việc quân đội làm kinh tế là “gia tăng sức mạnh quân sự, sức mạnh quốc phòng, từ đó gia tăng sức mạnh quốc gia”. Nhưng một chuyên gia kinh tế cho rằng khó có thể đánh giá được hiệu quả kinh tế của những đóng góp của quân đội, đặc biệt trong tình trạng “rất thiếu minh bạch” của các dự án kinh tế do quân đội thực hiện. Chính phủ Trung Quốc mô tả những lời lẽ về Biển Đông có tranh chấp trong Sách trắng đối ngoại của Chính phủ Úc là "vô trách nhiệm".
Tin tức cho hay nhóm luật sư đại diện cho cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn không còn chia sẻ thông tin với Nhà Trắng nữa về cuộc điều tra Nga đang diễn tiến.
Các quan chức an ninh Ai Cập, được truyền truyền thông nhà nước dẫn lời, cho biết 235 người đã bị sát hại bởi những người tình nghi là những kẻ cực đoan trong một cuộc tấn công vào một nhà thờ Hồi giáo ở phía bắc bán đảo Sinai đầy biến động.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo