Truyền hình vệ tinh VOA 2/12/2017




EU sẽ nêu vụ án Mẹ Nấm trong Đối thoại Nhân quyền tại Hà Nội. Internet Việt Nam vừa ‘mở’, vừa ‘siết’. Biểu tình bằng tiền lẻ tại trạm thu phí Cai Lậy. Tăng cường kiểm soát môi trường trong hoạt động doanh nghiệp. Ông Kim Jong Nam có thuốc giải độc hôm bị ám sát. Cựu cố vấn của Trump nhận tội khai man với FBI. Tòa Bạch Ốc: ‘Không có kế hoạch thay thế Ngoại Trưởng Tillerson’. Ngày Thế giới Phòng chống AIDS.
Liên minh châu Âu nói sẽ nêu trường hợp Blogger Mẹ Nấm và một số người khác tại Đối thoại Nhân quyền hàng năm diễn ra hôm 1/12 ở Hà Nội. Trong khi đó phía Việt Nam cho rằng việc xét xử phúc thẩm nữ blogger này “theo đúng quy định pháp luật Việt Nam.”
Chỉ sau vài giờ mở cửa trở lại, trạm thu phí Cai Lậy đã rơi vào tình trạng “thất thủ” hôm 30/11 vì các tài xế đồng loạt trả tiền lẻ và đòi thối lại tờ 100 đồng. Một số tài xế đã bị lực lượng công an bắt giữ vì bị cho là có hành vi “gây rối trật tự công cộng”. Tuy nhiên, Luật sư Phạm Công Út, Đoàn Luật sư TP.HCM, khẳng định với VOA rằng các tài xế “không có tội” và cho biết nhiều luật sư sẵn sàng trợ giúp miễn phí nếu họ bị phạt hành chính hay bị khởi tố.
Các chuyên gia nhận định rằng việc Việt Nam mở cửa cho Internet trong 20 năm là một bước đột phá ‘đầy ấn tượng,’ nhưng chính quyền không ngừng tăng cường những ‘rào cản nghiêm ngặt’ cùng với sự ‘kiểm duyệt nặng nề.’
Hôm bị ám sát bằng chất độc thần kinh VX, ông Kim Jong Nam, người anh cùng cha khác mẹ của lãnh tụ Triều Tiên, có trong ba lô hàng chục lọ thuốc giải độc có thể chống lại tác dụng của hóa chất này.
Bộ Tài nguyên và Môi trường Việt Nam vừa đưa ra danh sách 28 doanh nghiệp sẽ chịu sự kiểm soát đặc biệt về môi trường, trong đó có các dự án Formosa, Bauxit Tây Nguyên, Núi Pháo, các nhà máy thép, nhà máy xử lý chất thải ở Hà Nội và TPHCM… Đây là một đề án được thực hiện theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ sau khi xảy ra thảm họa môi trường Formosa ở miền Trung. Cựu cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ Michael Flynn nhận tội khai man với FBI không lâu sau khi văn kiện tòa án được công bố trước đó trong ngày 1/12.
Ngày 1/12 đánh dấu ngày Thế giới phòng chống AIDS, là dịp để toàn cầu thúc đẩy nâng cao nhận thức về căn bệnh chết người.
Toà Bạch Ốc hôm 1/12 bác tin nói rằng Tổng thống Donald Trump đang có kế hoạch thay thế Ngoại Trưởng Tillerson bằng Giám Đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mike Pompeo. Các hãng tin lớn ở Mỹ dẫn lời các giới chức cấp cao trong chính phủ cho biết kế hoạch bãi nhiệm Ngoại Trưởng Tillerson có thể được khởi động sớm, vào tháng 12 này hoặc tháng Giêng năm tới. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu Tổng thống Trump đã ra quyết định chung cuộc về vấn đề này hay chưa.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo