Thế Giới Nhìn Từ Vatican 16/1/2018: Santiago de Chile tưng bừng chào đón Đức Thánh Cha Phanxicô




Chuyến bay chở Đức Thánh Cha Phanxicô đến Nam Mỹ để tông du Chí Lợi và Pêru đã rời Rôma vào lúc 8:55 sáng thứ Hai 15 tháng Giêng. Sau hơn 15 giờ bay, Đức Thánh Cha đã tới thủ đô Santiago của Chí Lợi.
Sứ thần Tòa Thánh tại Chí Lợi, là Đức Tổng Giám Mục Ivo Scapolo, đã bước lên máy bay để chào đón Đức Thánh Cha. Ra đón Đức Thánh Cha tại chân thang máy bay có Tổng thống Michelle Bachelet, Đức Hồng Y Ricardo Ezzati, là Tổng giám mục Santiago, và Đức Cha Santiago Silva, là Chủ tịch Hội đồng Giám mục Chí Lợi
Một dàn nhạc giao hưởng trẻ em đã phụ họa cho ca sĩ trẻ Constanza Wilson. Sau bài hát, Đức Giáo Hoàng đã ôm cô và tặng một chuỗi tràng hạt. Sau buổi lễ đơn sơ, Đức Thánh Cha Phanxicô đã rời lễ đài để đích thân chào thăm một số người ra đón ngài. Sau đó, ngài lên xe đến giáo xứ San Luis Beltrán.
Tại đây hàng trăm cư dân của quận Pudahuel đã chờ đợi ngài từ buổi chiều, và chào đón Đức Thánh Cha với đầy cảm xúc. Cùng với Đức Hồng Y Ricardo Ezzati và Cha Julio Larrondo, Đức Giáo Hoàng đã đến cầu nguyện tại ngôi mộ của Đức Cha Enrique Alvear, người được gọi là “Giám mục của Người nghèo”, và tiến trình phong Chân Phước cho ngài đang được xúc tiến ở Vatican.
Sau buổi cầu nguyện và chào thăm anh chị em giáo dân tại Pudahuel, Đức Thánh Cha tiếp tục cuộc hành trình về tòa Sứ Thần Tòa Thánh. Khi đi đến ngã tư đường Brasil và đại lộ Libertador Bernardo O'Higgins, Đức Thánh Cha đã xuống xe và bước lên một chiếc xe mui trần và đi dọc theo các đại lộ chính của thành phố Santiago để chào thăm dân chúng cho đến khi vào đến bên trong tòa Sứ Thần Tòa Thánh ở đường Providencia.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo