Đức Giáo Hoàng đang làm gì để ngăn chặn Hồi Giáo cấp tiến?




Thế giới hướng về Đức Phanxicô trong buổi tổ chức cầu nguyện đông đảo để ngăn chặn sự can thiệp quân sự tại Syria. Cách riêng, ngài đang giúp tái lập các mối quan hệ ngoại giao giữa Mỹ và Cuba. Bây giờ một trong những thách đố lớn nhất của ngài là ngăn chặn những nhà hồi giáo cực đoan và bạo lực mà chúng đang gây ra.

Chọn chiến tranh hay đối thoại. Giờ đây mối ưu tiên hàng đầu đối với Đức Giáo Hoàng là chúng ta có thể đối thoại. Nó là giải pháp duy nhất. Chúng ta đã thấy những kết quả, nhưng điều đó không nhiều như chúng ta mong muốn. Vì thế chúng ta cần nhìn thấy nhiều kết quả hơn. 
Đức Giáo Hoàng đã kêu gọi các nhà lãnh đạo Hồi Giáo kết án những nhà thánh chiến là những người dùng bạo lực để nhân dành Thiên Chúa. Và thường nhắm vào người kitô hữu.

Tôi nghĩ, Hồi Giáo họ đang suy nghĩ. Cụ thể về việc huấn luyện của nhà nước Hồi Giáo đã gây sốc cho thế giới Hồi Giáo. 

Có một thảm họa vô cùng lớn trong cộng đồng Hồi Giáo đương thời, vì vậy các nhà thần học và những nhà thông thái cần phân tích, đối diện và giải quyết thảm họa nội bộ và thảo luận vấn đề tri thức nội bộ. 

Với sự bất ổn và bạo lực ở Trung Đông, Vatican cũng đã gia tăng các cuộc họp liên tôn, được tổ chức bởi Viện Giáo Hoàng cho Ả Rập và những việc nghiên cứu Hồi Giáo. 

Chúng ta có một sự khác biệt về tôn giáo, đức tin, nghi lễ và biểu tượng. Nhưng chúng ta cùng sống chung với nhau. Chúng ta ở đây với nhau, vì thế chúng ta sẻ chia văn hóa, ngôn ngữ và thách đố. Ví dụ, không khí đang bị ô nhiễm, thì nó cũng ảnh hưởng đến Công Giáo cũng như cả Hồi Giáo.

Các kitô hữu ở Trung Đông là những người phải trả giá đắt cho việc Hồi Giáo cấp tiến. Vào năm 2003, có khoảng 1.6 tỷ người kitô hữu ở Irak. Bây giờ con số đó ít hơn 300 000 người. 
Chuyển ngữ: Lợi Nguyễn SJ.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo