Áo Dòng Đẫm Máu - Phim Miền Nam Năm 1959






[PHIM] ÁO DÒNG ĐẪM MÁU | CUỘC TỬ ĐẠO CỦA Á THÁNH PHILIPPHÊ PHAN VĂN MINH | PHIM VỀ HIỂN THÁNH PHILIPPHÊ PHAN VĂN MINH

Kịch Bản Phim: cố linh mục Phê rô Nguyễn Hoàng Yến
Đạo Diễn: Nguyễn Thành Châu
Năm Sản Xuất: 1959
Diễn Viên:
- Vân Hùng: Thánh Phillippe Phan Văn Minh
- La Thoại Tân: Nhẫn
- Thẫm Thúy Hằng: người yêu của Nhẫn
- Túy Hoa: bà trùm
- Trang Thiên Kim: cô gái mặt cháy

"Áo Dòng Đẫm Máu" là một bộ phim thuộc thể loại lịch sử Công giáo, bối cảnh diễn ra dưới thời vua Thiệu Trị và Tự Đức, với đạo diễn là NSND Năm Châu (Nguyễn Thành Châu). Phim quay xong năm 1959, do hãng phim Mỹ Vân thực hiện và ra mắt năm 1960 tại Miền Nam Việt Nam.

Kịch bản phim của cố linh mục Phêrô Nguyễn Hoàng Yến, Dòng Chúa Cứu Thế. Phim nói về cuộc tử đạo của Thánh Philipphê Phan Văn Minh ở Cái Mơn vào thời vua Tự Đức.

Trong phim, vai Thánh Phan Văn Minh do cố tài tử Vân Hùng thủ diễn. Cố tài tử La Thoại Tân vai Nhẫn là một kẻ ham mê bài bạc vì một phút tức giận đã đi tố cáo quan quân bắt linh mục Phan Văn Minh. Thẩm Thúy Hằng, một minh tinh màn bạc của Miền Nam thời bấy giờ vào vai người yêu của Nhẫn. Trong phim còn có Trang Thiên Kim vai cô gái mặt cháy, Túy Hoa vai bà trùm là một chức sắc trong họ đạo đã nuôi giấu linh mục Lê Văn Minh.

Bộ phim này đã có nhiều ở trên mạng, nhưng bộ phim mới này có nhiều điểm đặc sắc theo lời thiệu của Đạo diễn Cao Dương Hùng như sau: Đây là bộ phim Công giáo duy nhất trong lịch sử phim ảnh VN. Bộ phim này có nguồn từ đĩa DVD gốc của Trần Minh Giàu lấy từ bên Mỹ về, không biết vào Viện bảo tàng ở New York hay bằng cách nào mà có được. Ở trên mạng ta thấy phim này được chia ra làm nhiều tập có chất lượng thấp. Nay Viện NCQLVHTW biên tập lại và nâng cấp chất lượng phim lên HD và chiếu toàn tập. 
Các tài tử lúc đó dựa vào sắp đẹp tư nhiên mà đóng phim, chứ không chỉnh sửa như bây giờ. 

Trong phim ta thấy Thẩm Thúy Hằng bị nhiều đòn roi. Lúc đó Thẩm Thúy Hằng là diễn viên danh giá bậc nhất của màn bạc Sài Gòn nên mỗi roi cô này chịu phải trả đến 50 đồng, tính ra phải trả tổng cộng một số tiền rất lớn thời đó...Mời các bạn xem phim nhé!Nhiều cảnh đẹp và phong tục miền nam giữa thế kỷ 19 được thể hiện trong phim....

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo