VOA Truyền hình vệ tinh 22/10/2016



Bộ Công thương liệt kê các công ty có nguy cơ gây ô nhiễm. Linh mục dẫn đầu vụ kiện tập thể chống lại Formosa cương quyết không bỏ cuộc. Nước mắm Việt có an toàn? Người Việt khắp nơi hướng về nạn nhân lũ lụt miền Trung. Dân Philippines tin Mỹ, hoài nghi Trung Quốc. Dân Hàn Quốc phản đối triển khai tên lửa THAAD. Miền tây Nhật Bản rung chuyển vì động đất.

Bộ Công thương Việt Nam vừa công bố các công ty có nguy cơ gây ô nhiễm, trong đó có 7 dự án, nhà máy thuộc các tập đoàn “tên tuổi” của Việt Nam.

Bất chấp những đe dọa và cản trở, người dẫn đầu vụ kiện tập thể chống lại Formosa cương quyết sẽ không bỏ cuộc trên con đường gian nan tìm công lý, đòi thủ phạm đầu độc biển miền Trung phải cút khỏi Việt Nam và đền bù thỏa đáng cho hàng chục ngàn ngư dân Việt bị ảnh hưởng trực tiếp từ thảm họa môi trường.

Sau khi Hội Tiêu Chuẩn và Bảo Vệ Người Tiêu Dùng (VINASTAS) công bố kết quả khảo sát cho thấy gần 70% mẫu nước mắm có hàm lượng thạch tín quá mức, một cuộc tranh luận bùng ra về việc liệu nước mắm của Việt Nam có an toàn hay không.

Một nhóm bạn trẻ cấp tốc, tự nguyện chạy vào ngay vùng tâm lũ miền Trung để cứu trợ các nạn nhân đang chơi vơi giữa mênh mông biển nước sau khi nhà máy thủy điện Hố Hô (Hà Tĩnh) xả lũ cứu đập, gây thương vong và nhận chìm nhiều khu vực cư dân rộng lớn.

Bất chấp những phát biểu ồn áo của tân Tổng thống Philippines, người dân nước này vẫn ủng hộ việc Philippines nhận viện trợ quân sự của Hoa Kỳ, theo các cuộc thăm dò và các cuộc phỏng vấn tại Philippines mới đây. 

Cư dân tại một vùng nông thôn Hàn Quốc cực lực phản đối Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ phi đạn THAAD trong khu vực của họ. 

Một trận động đất mạnh đã xảy ra tại miền tây Nhật Bản. Trận động đất đo được 6,6 độ Richter ở độ sâu 10 kilômét xảy ra chiều ngày 21/10, giờ địa phương, tại Tottori, một tỉnh nằm bên Biển Nhật Bản.

Đăng nhận xét

Copyright © Truyền Hình Công Giáo - ĐẾN MÀ XEM TV. Designed by Doanh Nghiệp Công Giáo